Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 13/11/2023, 21:00
Khắc phục điểm nghẽn trong giải quyết thủ tục hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/11/2023 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 13-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (BCĐ). ​

Tham dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành. Cuộc họp được trực tuyến đến các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Bộ chỉ số 766, trong tuần 45 (từ ngày 06-13/11/2023), tỉnh Bình Dương đạt 75 điểm, xếp hạng 15/63, giữ nguyên điểm và hạng so kết quả tuần 44.

IMG_tcchbcd6373.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Theo đó, có 100% TTHC đã được công bố, công khai đầy đủ, kịp thời. Đã đồng bộ 843.478 hồ sơ (98,55%), tăng 22.835 hồ sơ và tăng 2,43% so với tuần 44. Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) đạt 95%. Tỷ lệ hài lòng trong giải quyết TTHC đạt 92,25%. Không có PAKN xử lý quá hạn.

Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử, số hóa tuần 45 đạt trên 52%, tăng 1,74% so với tuần trước. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 41,09%. Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa tuần 45 đạt 49.558 hồ sơ, tăng 4.492 hồ sơ so với tuần 44.

Hồ sơ nộp trực tuyến đạt 38,68%; hồ sơ nộp trực tiếp và phương thức khác đạt 61,32%. Có 81.383 giao dịch (36,55%) thanh toán trực tuyến và 141.301 giao dịch (63,45%) thanh toán phương thức khác.

IMG_tcch6354.jpg 

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công báo cáo kết quả thực hiện cải cách TTHC theo Bộ chỉ số 766 của tỉnh 

Về công tác chuyển đổi số, trong tuần vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông đã bổ sung, hướng dẫn các đơn vị thực hiện bước số hoá theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ. Rà soát và điều chỉnh hệ thống phần mềm giải quyết TTHC…

Sở kiến nghị các đơn vị liên quan cần sớm hoàn thành 25% dịch vụ công (DVC) trực tuyến còn lại lên Cổng DVC quốc gia: Tăng hồ sơ trực tuyến, tăng thanh toán trực tuyến và hồ sơ tự nhiên được số hóa. Đẩy nhanh triển khai thanh toán trực tuyến (kể cả dùng QR); phối hợp cung cấp chữ ký số công cộng miễn phí dành cho người dân khi thực hiện DVC trực tuyến.

IMG_stttt6365.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện chuyển đổi số

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành và địa phương đối với công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06 và thành phố thông minh, trong những tuần qua đã có những chuyển biến tích cực ở một số chỉ số, các điểm nghẽn đã được tháo gỡ. Về định hướng thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT khắc phục điểm nghẽn về đường truyền, lỗi kỹ thuật. Nâng tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến, bằng hình thức tăng cường tuyên truyền, tập huấn và đến từng nhà dân để hỗ trợ thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng.

IMG_bttunvl6369.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi kết luận cuộc họp

Đồng thời số hóa hồ sơ đưa vào kho dữ liệu để tái sử dụng, tăng cường công tác nhân sự ở nơi còn thiếu ​và yếu, "cầm tay chỉ việc". Đối với hồ sơ trễ hẹn phải nhanh chóng tìm nguyên nhân giải quyết và không để phát sinh hồ sơ mới trễ hẹn. Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu phải điện tử hóa các quy trình thủ tục nội bộ hoàn toàn trong các sở, ngành của tỉnh trong năm 2024.

Về Đề án 06, Bí thư yêu cầu các cấp, các ngành đẩy mạnh chia sẻ và khai thác dữ liệu dân cư nhất là ở lĩnh vực lao động, Lý lịch tư pháp, đề nghị TP.Thủ Dầu Một nhanh chóng triển khai lắp đặt camera xử phạt vi phạm giao thông và an ninh. Văn phòng Thành phố thông minh hoàn chỉnh dữ liệu "đúng, đủ, sạch, sống" lên Trung tâm giám sát điều hành thông minh (IOC), tất cả các lĩnh vực đạt ít nhất từ 80% trở lên, hoàn chỉnh các dữ liệu theo nhu cầu của người dân và doanh nghiệp để khai thác, sử dụng. Tăng cường công tác tuyên truyền để xây dựng xu thế thương mại điện tử, không dùng tiền mặt ở tất cả các lĩnh vực…

Lượt người xem:  Views:   1283
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền