Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 06/11/2023, 16:00
Xây dựng quy trình điện tử hóa, liên thông giữa các sở ngành trong xử lý thủ tục hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/11/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 06-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh và giải quyết một số khó khăn cho người dân và doanh nghiệp (BCĐ). 

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Bộ chỉ số 766, đến ngày 06/11/2023, tỉnh Bình Dương đạt 74,9 điểm, xếp hạng 15/63, tăng 0,2 điểm và tăng một hạng so kết quả ngày 30/10/2023. Hoàn thành việc thiết kế 100% biểu mẫu điện tử (Eform) trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC, đồng bộ Cổng DVC quốc gia dự kiến hoàn thành 15/11/2023. Tỷ lệ hồ sơ cấp kết quả điện tử, số hóa đến ngày 06/11/2023 đạt 50,29%; tăng 1,59% so với ngày 30/10/2023. Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC ngày 06/11/2023 đạt 75,85%.

IMG_tcch4420.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Tỷ lệ hài lòng​ chung đạt 98,33%. Tỷ lệ hài lòng trong xử lý phản ánh kiến nghị (PAKN) đạt 95%. Tỷ lệ hài lòng trong giải quyết TTHC đạt 92,16%. Không có PAKN xử lý quá hạn. Kết quả xử lý PAKN được đăng tải công khai trên Cổng thông tin điện tử tỉnh và Cổng DVC quốc gia.

z4852760721997_49492d825363105c2cb3925226bc5d73.jpg

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công báo cáo kết quả thực hiện cải cách TTHC theo Bộ chỉ số 766 của tỉnh​​

Về công tác chuyển đổi số, trong tuần vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh, các đơn vị xử lý hồ sơ trễ hạn trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (HTTT GQTTHC) tỉnh; đối với các hồ sơ không thuộc thẩm quyền của Sở, đã phối hợp cùng Trung tâm Hành chính công xử lý. HTTT GQTTHC tỉnh hoàn tất công tác kết nối Kho dữ liệu quốc gia (luồng mới), điều chỉnh chức năng Số hoá bổ sung. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc như chỉ cho số hoá 1 giấy tờ đính kèm hồ sơ theo phản ánh của các đơn vị. Đã triển khai kết nối 14 cơ sở dữ liệu quốc gia, ngành; thông báo đến các sở, ban ngành về nội dung các cơ sở dữ liệu quốc gia, ngành đã kết nối để các sở ban ngành, địa phương đưa vào khai thác và chia sẻ dữ liệu.

Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) đã tổ chức kết nối cơ sở dữ liệu của IOC tỉnh với IOC của Becamex gồm 4 phân hệ: Tòa nhà thông minh, khu công nghiệp thông minh, camera và xử lý nước thải phục vụ điều hành thông minh…

IMG_sttt4432.jpg

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kết quả thực hiện CĐS

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho rằng, các nhiệm vụ của BCĐ đề ra đang đi theo đúng định hướng của tỉnh, thời gian qua các sở ngành đã hoàn thành khối lượng lớn công việc, tuy nhiên, để cụ thể hóa các nhiệm vụ cần liệt kê đúc kết các công việc, nhiệm vụ cụ thể hàng tuần. Nếu không quản lý được dữ liệu thì khó có thể thực hiện CĐS, do đó nhiệm vụ trước tiên cần khắc phục lỗi về đường truyền; xây dựng lại quy trình nội bộ, kết nối liên thông với các sở ngành trong giải quyết TTHC.

IMG_onht4422.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đánh giá, kết quả thực hiện cải cách TTHC theo Bộ chỉ số 766 của tỉnh trong tuần qua chưa có nhiều chuyển biến tích cực; đòi hỏi phải quyết tâm, nỗ lực hơn nữa, cần nhận diện, phân tích chỉ rõ những điểm nghẽn, khó khăn để khắc phục, đồng thời giải quyết được những nhiệm vụ căn cơ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu thời gian tới, từng sở ngành, đơn vị phải phát huy vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong chỉ đạo điều hành; tập trung xây dựng quy trình điện tử hóa liên thông giữa các sở ngành trong xử lý TTHC, làm cơ sở dữ liệu nền tảng của tỉnh; chủ động phối hợp giải quyết những vướng mắc. Từng sở ngành phải đề ra kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể trong mỗi tuần. Đề xuất có sơ kết, đánh giá quá trình thực hiện sau mỗi tháng. Có kế hoạch dự nguồn về nhân lực phục vụ cho quá trình CĐS. 

Lượt người xem:  Views:   1657
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền