Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 20/11/2023, 19:00
Tập trung nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ kết quả giải quyết TTHC
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/11/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 20-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã chủ trì họp giao ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06, Thành phố thông minh tỉnh (BCĐ). ​

​​Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành. Cuộc họp được trực tuyến đến các huyện, thị, thành phố.

Thực hiện cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo Bộ chỉ số 766, trong tuần 46 (từ ngày 13-20/11/2023) các sở ngành đã có nhiều nỗ lực triển khai các nhiệm vụ: Công bố, cập nhật TTHC đúng hạn, công tác dịch vụ công (DVC) trực tuyến, số hóa đầu vào, đầu ra và tái sử dụng kết quả số hóa, dữ liệu Đề án 06 đã được các sở ngành, địa phương thực hiện quyết liệt. Tuy nhiên cũng còn những điểm nghẽn chưa giải quyết triệt để: Các hồ sơ trễ từ hệ thống Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải vẫn chưa giải quyết.

IMG_tcch6534.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của BCĐ, trong tuần qua các sở, ban, ngành đã tập trung khắc phục các điểm nghẽn trên các lĩnh vực cải cách hành chính, chuyển đổi số, Đề án 06. Theo đó rà soát TTHC nội bộ, quy trình nội bộ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước để làm cơ sở quy trình hóa, điện tử hóa, liên thông ngang, liên thông dọc, toàn trình và chất lượng theo nguyên tắc người dân, doanh nghiệp là trung tâm. Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tiến hành công bố việc thực hiện quy trình TTHC liên thông điện tử, toàn trình lĩnh vực đầu tư trong tháng 11/2023.

IMG_tch6524.jpg

Lãnh đạo Trung tâm Hành chính công báo cáo kết quả Bộ chỉ số 766

Các địa phương tập trung nâng cao tỷ lệ DVC trực tuyến và số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC. Tăng cường tuyên truyền về thực hiện DVC trực tuyến và việc thanh toán không dùng tiền mặt, thí điểm chọn một số chợ triển khai không dùng tiền mặt. Phát huy vai trò Tổ Công nghệ số cộng đồng để triển khai mô hình hỗ trợ thực hiện DVCTT tại cơ sở (ấp, khu phố, khu dân cư…).

Đối với Đề án 06, tập trung triển khai hoàn thành tốt các nhiệm vụ Trung ương giao, các mô hình điểm đã ký kết và việc thực hiện 53 dịch vụ công thiết yếu năm 2023. Tiếp tục cập nhật cơ sở dữ liệu Đề án 06 đảm bảo "đúng, đủ, sạch, sống" và chia sẻ, kết nối các cơ sở dữ liệu ngành để đơn giản hóa việc thực hiện TTHC cho người dân, doanh nghiệp.

Về thành phố thông minh, giao Sở Khoa học và Công nghệ tham mưu Kế hoạch truyền thông, tuyên truyền về kết quả Bình Dương đạt TOP 1 ICF 2023 và Kế hoạch Đổi mới sáng tạo 2024-2025. Văn phòng Thành phố thông minh phối hợp Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) và các sở ngành rà soát các cơ sở dữ liệu ngành và tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch hoàn chỉnh các cơ sở dữ liệu các ngành, tập trung các lĩnh vực như: đất đai, đô thị, xây dựng, nhà ở, lao động, y tế, giáo dục,… phục vụ chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh và phục vụ người dân, doanh nghiệp.

IMG_nvm6536.jpg

IMG_lta6538.jpg

Lãnh đạo các sở ngành báo cáo kết quả khắc phục các điểm nghẽn về cái cách hành chính, chuyển đổi số

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp VNPT đã khẩn trương khắc phục các điểm nghẽn liên quan yếu tố kỹ thuật, đường truyền, phần mềm; tiếp tục trang bị chữ ký số công vụ và hỗ trợ chữ ký số miễn phí cho người dân… Công bố số điện thoại đường dây nóng của Tổ hỗ trợ xử lý kỹ thuật 24/7 để các sở ngành, địa phương liên hệ khi vướng mắc.

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu, các sở ngành, địa phương có kết quả chưa tốt, phải tiếp tục có kế hoạch tập trung lực lượng và triển khai các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn. Trong đó tiếp tục đơn giản hóa TTHC, rà soát loại bỏ các thủ tục, hồ sơ còn quy định chồng chéo. Đồng thời tiếp tục cải cách sắp xếp bộ máy, vị trí việc làm phù hợp và xây dựng kế hoạch đẩy mạnh phân cấp, phân quyền và phân công lấy chất lượng hiệu quả công việc làm mục tiêu, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân và doanh nghiệp. Xây dựng phương án tăng biên chế nhân sự cho BCĐ các cấp. Các sở ngành tập trung hoàn thành rà soát quy trình TTHC nội bộ, thường xuyên kiểm tra, số hoá hồ sơ, cập nhật kết quả, gắn với khen thưởng động viên cá nhân, tổ chức làm tốt. Giao Sở Thông tin và Truyền thông tiếp tục khắc phục các điểm nghẽn về kỹ thuật, cấp huyện và các xã, phường, thị trấn tập trung xử lý hiệu quả công tác giải quyết TTHC, hạn chế hồ sơ trễ hẹn…​

Lượt người xem:  Views:   528
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền