Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 24/03/2023, 21:00
Kế hoạch hành động thực hiện Đề án Thành phố Thông minh Bình Dương (2022-2026)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​Ban Điều hành Thành phố thông minh (TPTM) Bình Dương ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Đề án TPTM Bình Dương (2022-2026).

​Theo đó, Kế hoạch tập trung tuyên truyền sâu rộng, đào tạo các kỹ năng cơ bản về số hóa cho người dân và doanh nghiệp tại Bình Dương; chú trọng đến đào tạo và hỗ trợ số hóa cho các doanh nghiệp gia đình và doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cung cấp​ cho họ những kỹ năng cơ bản để tham gia vào nền kinh tế kỹ thuật số. Bắt đầu bằng việc triển khai một nền tảng kỹ thuật số, có thể được sử dụng để cung cấp một loạt các bài học trực quan; tổ chức các khóa đào tạo cả trực tuyến và trực tiếp cho các nhóm đặc biệt trong cộng đồng như những người có thu nhập thấp, trình độ học vấn kém, người cao tuổi, nông dân và những người ở vùng nông thôn và vùng sâu, vùng xa.

Để thực hiện hướng tới các hoạt động có giá trị cao hơn và năng suất cao hơn, tất cả các doanh nghiệp ở Bình Dương, cả các ngành công nghiệp lớn hơn cũng như các nhà cung cấp của họ (SME và doanh nghiệp nhỏ tại địa phương), cần được hỗ trợ để có được kiến thức áp dụng Công nghiệp 4.0, các công nghệ và phương pháp sản xuất tiên tiến. Các dự án và sáng kiến hiện có phải được kết nối đế hoạt động như một mạng lưới hỗ trợ kiến thức, phát triển và thực tiễn.

Hiện đã có nhiều sáng kiến liên quan đến sản xuất tiên tiến/công nghiệp thông minh/công nghiệp 4.0 như Trung tâm Sản xuất tiên tiến và Khởi nghiệp mới được thành lập tại EIU, các sáng kiến của Trung tâm Sản xuất Thông minh của Becamex, nhiều lĩnh vực khác nhau tại EIU, VGU và một số trường cao đẳng nghề, cũng như một loạt các dự án nghiên cứu tại VGU và EIU liên quan đến chủ đề này. Nhiều đối tác quốc tế có chuyên môn cụ thể trong lĩnh vực này, đã hoạt động hoặc kết nối với các đối tác tại Bình Dương.

Ngoài ra, tính bền vững và "tăng trưởng xanh" sẽ ngày càng trở thành chìa khóa cho sự phát triển kinh tế trong tương lai. Khởi xướng và thực hiện các dự án liên quan đến tính bền vững và tăng trưởng xanh, có thể được giới thiệu cho công chúng cũng như cho cộng đồng doanh nghiệp như: sử dụng năng lượng tái tạo, phương tiện giao thông không phát thải, các dự án người dân và doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh đó, tinh thần kinh doanh thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo với việc phát huy vai trò của các cơ sở khởi nghiệp hiện tại như BBI, Block71, Trung tâm sản xuất tiên tiến và khởi nghiệp. Xây dựng tầm nhìn rõ ràng về loại hình khởi nghiệp phù hợp nhất, thu hút sinh viên khởi nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp đến với Bình Dương. 

Đồng thời, trong nền kinh tế kết nối toàn cầu, Bình Dương tiếp tục thu hút các nhà đầu tư, nhân tài và các đối tác quốc tế đến đầu tư, học hỏi và hợp tác thông qua các mối quan hệ song phương như Eindhoven và Daejeon, tổ chức các sự kiện và hội nghị quốc tế tại Bình Dương, tham gia các sự kiện quốc tế liên quan, hội nghị và triển lãm thương mại trên khắp thế giới để kể câu chuyện Bình Dương, tham gia vào các mạng lưới quốc tế, tham gia vào các bảng xếp hạng quốc tế và các sự kiện trao giải hàng năm và nhiều sự kiện tiếp thị và xây dựng thương hiệu hơn.

Quyết định 

Lượt người xem:  Views:   1012
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền