Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 15/02/2023, 22:00
Sẽ chọn Bình Dương làm điểm xây dựng khung Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành cấp tỉnh, thành phố
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/02/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 15-02, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Khảo sát của Văn phòng Chính phủ do ông Nguyễn Quang Tùng - Phó Vụ trưởng Vụ Thư ký - Biên tập, Văn phòng Chính phủ, Phụ trách Trung tâm Thông tin, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Dương về xây dựng khung Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành (CĐĐH) cấp tỉnh, thành phố.

Tại buổi làm việc, các thành viên Đoàn khảo sát đã chia sẻ thông tin về Trung tâm Thông tin CĐĐH của Chính phủ, Thủ tướng; phương pháp luận và cách tiếp cận trong xây dựng khung Bộ chỉ số phục vụ CĐĐH; đề cương khung Bộ chỉ số phục vụ CĐĐH của các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước. Qua đó, nhiều nội dung được thảo luận và làm rõ, cụ thể như: Sự cần thiết phải CĐĐH bằng dữ liệu; quan điểm về Chỉ số CĐĐH; sự khác nhau giữa chỉ số thống kê và chỉ số điều hành; vai trò của Chỉ số CĐĐH trong công tác lãnh đạo của Bộ, ngành, địa phương; mô hình Chỉ số CĐĐH để quản lý theo kết quả; các kinh ng​hiệm của thế giới trong xây dựng Chỉ số CĐĐH; phương pháp tiếp cận xây dựng khung Chỉ số CĐĐH; quy trình xây dựng Bộ Chỉ số CĐĐH cấp tỉnh…

 

Ông Vũ Tuấn Anh – Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính khối Nội chính Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ chia sẻ thông tin về Trung tâm Thông tin chỉ đạo điều hành của của Chính phủ, Th​ủ tướng

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Tùng đánh giá cao nguồn lực của tỉnh, cũng như những kết quả hiện có của tỉnh trong xây dựng Chỉ số CĐĐH. Ông mong muốn, thời gian tới, Bình Dương phối hợp với Văn phòng Chính phủ trong việc xác định nhu cầu thông tin phục vụ CĐĐH. Văn phòng Chính phủ sẽ chọn Bình Dương làm đơn vị điểm trong xây dựng khung Bộ chỉ số CĐĐH cấp tỉnh, thành phố. Ông kiến nghị tỉnh cần khảo sát lại và chỉ rõ ra các loại thông tin CĐĐH trong phục vụ cho lãnh đạo tỉnh và cho các sở, ngành. Trên cơ sở bộ khung chỉ số chung của Chính phủ, tỉnh đề xuất và xây dựng bộ khung Chỉ số CĐĐH của tỉnh. Các sở, ban ngành của tỉnh cần có sự thống nhất về các Chỉ số CĐĐH. Về vấn đề kết nối, chia sẻ dữ liệu, tỉnh cần thành lập một đơn vị đầu mối kết nối thông tin chung của cả tỉnh. Cần tận dụng các nền tảng hạ tầng và dữ liệu sẵn có. Phải xây dựng được mối quan hệ giữa chỉ số thống kê và chỉ số điều hành. Để công tác xây dựng khung Bộ chỉ số CĐĐH đạt yêu cầu và đúng kế hoạch, tỉnh cần có kế hoạch chuẩn bị nguồn nhân lực thực hiện trong thời gian tới.

Tiếp thu những kiến nghị của Đoàn khảo sát, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh cho biết, Sở sẽ tổng hợp các kiến nghị để báo cáo cho lãnh đạo tỉnh và xin ý kiến chỉ đạo. Về phía Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành​ trong tỉnh để thực hiện khảo sát các chỉ tiêu được đầy đủ hơn.
Lượt người xem:  Views:   551
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền