Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 15/12/2022, 23:00
Hàng hóa Việt từng bước chiếm được thị phần và tạo niềm tin đối với người tiêu dùng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/12/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 15-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn kiểm tra việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động) do Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể.

Theo báo cáo, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" được triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và thường xuyên của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng tham gia của các tầng lớp nhân dân. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng; ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đến việc đưa hàng nội về nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa.

IMG_1331.JPG

Toàn cảnh buổi làm việc

Cuộc vận động đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, một số doanh nghiệp, nhà sản xuất đã quan tâm hơn đến việc xây dựng mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn; cải tiến mẫu mã, nâng chất lượng hàng hoá, hạ giá thành để thâm nhập thị trường, nhất là thị trường nông thôn, tạo được sự chú ý và tác động đến xu hướng sử dụng hàng Việt của người dân ngày càng nhiều hơn. Hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt Nam được bày bán trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hợp tác xã, hệ thống các siêu thị trong tỉnh. Hàng hóa Việt Nam từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người tiêu dùng, về chất lượng, mẫu mã, giá cả...

IMG_1318.JPG

Thành viên Đoàn công tác đánh giá việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" của tỉnh Bình Dương

Năm 2022, Bình Dương đã tổ chức thành công nhiều phiên chợ hàng Việt, tôn vinh 42 sản phẩm và bộ sản phẩm hàng Việt đạt chuẩn "sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu", hỗ trợ doanh nghiệp Việt tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi làm việc, các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh kiến nghị điều chỉnh tăng mức hỗ trợ cho hoạt động tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn để mang lại nhiều lợi ích cho người dân và đảm bảo ý nghĩa chương trình. Bên cạnh đó, việc kiểm soát hàng gian, hàng giả trên các kênh bán hàng thương mại điện tử còn lỏng lẻo, khiến hàng Việt cạnh tranh ngày càng khó khăn. Đồng thời cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Cuộc vận động.

IMG_1310.JPG

Hiệp hội Cơ điện tỉnh Bình Dương kiến nghị với Đoàn công tác

Kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, Bình Dương đã nghiêm túc, quyết liệt thực hiện Cuộc vận động và đạt kết quả đáng phấn khởi. Thứ trưởng cho rằng, yếu tố quyết định thành công Cuộc vận động là chất lượng hàng hoá, làm sao để người tiêu cùng chuyển từ ưu tiên sang tin dùng, tự hào sử dụng hàng Việt Nam.

IMG_1326.JPG

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải kết luận buổi làm việc

Để cuộc vận động tiếp tục đạt hiệu quả trong thời gian tới, Thứ trưởng lưu ý tỉnh cần tập trung một số nội dung trọng tâm: Khai thác thế mạnh của tỉnh, tạo kết nối giữa doanh nghiệp Việt với doanh nghiệp FDI; xây dựng cơ chế chính sách hỗ trợ vốn để doanh nghiệp cải tiến công nghệ; tận dụng hiệu quả Đề án thúc đẩy doanh nghiệp tham gia vào hệ thống phân phối toàn cầu mà Bộ Công Thương đang triển khai.

1dctcvdnvnutdhvn3.jpg

Đoàn công tác khảo sát tại Siêu thị Aeon

Trước đó, sáng cùng ngày, Đoàn công tác đã khảo sát tại Siêu thị Aeon (TP.Thuận An) và Hiệp hội Cơ điện tỉnh. Tại những nơi đến, Đoàn đánh giá cao các giải pháp mà đơn vị đã triển khai nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm hàng Việt và duy trì hoạt động theo hướng xanh, bền vững. Với Siêu thị Aeon, Đoàn mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy vai trò kết nối cung cầu, tăng cường đào tạo tư vấn nhà cung cấp Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm và đưa ra những chính sách chiết khấu ưu đãi dành riêng cho doanh nghiệp Việt. Đối với Hiệp hội Cơ điện, Đoàn chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp về thị trường tiêu thụ, thiếu hụt nguồn lao động có chuyên môn tay nghề. Đồng thời, tiếp thu kiến nghị của Hiệp hội mong muốn Trung ương cần tạo cơ hội để hàng Việt được cạnh tranh công bằng, bình đẳng với hàng ngoại nhập ở những dự án đầu tư công. ​

doan khaosat congty nghenang.jpg

Đoàn công tác khảo sát tại Công ty TNHH Nghệ Năng (TP.Thuận An)​

Lượt người xem:  Views:   655
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền