Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 24/11/2016, 15:00
Thị xã Tân Uyên thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2016 | Phương Chi

TTĐT - Theo tin từ Website thị xã Tân Uyên, sáng 23-11, Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại thị xã Tân Uyên về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020.

​Đoàn đã giám sát về công tác phối hợp giữa UBND với Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên trong triển khai Chương trình hành động số 99-CTHĐ/TU của Tỉnh ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2015-2020; công tác tuyên truyền về cuộc vận động; công tác phối hợp với các sở, ngành của tỉnh trong tổ chức các hoạt động, chương trình tự hào hàng Việt Nam, đưa hàng Việt Nam về nông thôn và công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Trong thời gian qua, UBND thị xã thường xuyên quán triệt mục đích, ý nghĩa và nội dung Cuộc vận động đến các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị khối nhà nước nhằm nêu cao vai trò trách nhiệm gương mẫu của cán bộ công chức ưu tiên sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt trong mua sắm tài sản công cũng như tiêu dùng cá nhân. Nội dung tuyên truyền, vận động được lồng ghép trong các hội thảo, sinh hoạt chuyên đề, buổi họp dân, sinh hoạt khu, ấp, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt của các tổ chức đoàn thể, hội nghị tập huấn… gắn thực hiện Cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thường xuyên. Hoạt động xúc tiến quảng bá thương hiệu các sản phẩm hàng Việt được chú trọng, trong đó tăng cường các hoạt động hội chợ, phiên chợ hàng Việt, tổ chức các điểm bán hàng bình ổn để phục vụ người dân. Thông qua Cuộc vận động đã từng bước làm thay đổi suy nghĩ và hành vi người tiêu dùng của người dân theo hướng ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chuyển biến thói quen chuộng hàng ngoại sang dùng hàng nội.


Bà Trần Thị Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả công tác triển khai, tuyên truyền về Cuộc vận động, công tác phối hợp với các sở, ngành tỉnh trong tổ chức các hoạt động, chương trình tự hào hàng Việt Nam, đưa hàng Việt Nam về nông thôn và công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường tại địa phương. Để đẩy mạnh hiệu quả Cuộc vận động trong thời gian tới, Đoàn giám sát mong muốn thị xã Tân Uyên tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa về cơ chế, điều kiện, kinh phí hoạt động; tiếp tục triển khai thực hiện Cuộc vận động; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương trong việc sử dụng hàng Việt; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, vận động người dân ưu tiên sử dụng hàng Việt.

Lượt người xem:  Views:   6808
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền