Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 22/09/2022, 19:00
Đẩy mạnh giải pháp nâng cao các chỉ số cải cách hành chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/09/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 22-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe các sở ngành báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI); Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2021.​

Kết quả công bố Chỉ số PAR INDEX của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2021, tỉnh Bình Dương đạt 87,87/100 điểm, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành (đứng đầu các tỉnh phía Nam), tăng 0,94 điểm, tuy nhiên giảm 9 bậc so với năm 2020 (năm 2020 hạng 04/63 tỉnh, thành phố).

Đối với Chỉ số PAPI năm 2021, Bình Dương đạt tổng điểm 47,178/80 điểm (năm 2020 đạt 40,762/80 điểm) xếp trong Nhóm điểm cao nhất. Nếu tính theo điểm số từ cao xuống thấp, Bình Dương đứng thứ 2/63 tỉnh thành (năm 2020 đứng thứ 57/63). So với năm 2020, tất cả 8 chỉ số nội dung PAPI của Bình Dương đều tăng điểm, trong đó, 7 nội dung được xếp ở Nhóm điểm cao nhất, 1 nội dung ở Nhóm điểm trung bình cao. Riêng chỉ số SIPAS năm 2021 Bình Dương đạt 87,78%, xếp hạng 22/63 tỉnh, thành (năm 2020 xếp 22/63 tỉnh, thành).

IMG_8808.JPG

Đại biểu thảo luận tại cuộc họp

Tại cuộc họp, đại diện các sở ngành, đơn vị đã phân tích kết quả các chỉ số thành phần của Chỉ số PAPI, PAR INDEX, SIPAS trong năm 2021, đồng thời đề xuất các giải pháp để nâng cao các Chỉ số trong năm 2022.

Kết luận cuộc họp, ông Võ Văn Minh yêu cầu các sở ngành tiếp tục duy trì kết quả Chỉ số PAPI. Đối với các Chỉ số còn lại như PAR INDEX và SIPAS, cố gắng vào TOP 10 trong năm 2022. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Bình Dương đang đi theo đúng hướng lấy người dân làm trung tâm phục vụ trong cải cách hành chính. Vì vậy thời gian tới, cần chú trọng nâng cao công tác phục vụ người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện, bộ phận một cửa cấp xã. Bên cạnh đó, Bộ phận một cửa và Trung tâm phục vụ hành chính công tiếp tục duy trì đội ngũ tình nguyện viên hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính và thực hiện số hoá, hỗ trợ tổ chuyển đổi số cộng đồng giúp người dân làm thủ tục hành chính tại nhà. Về thủ tục hành chính, thực hiện nghiêm việc niêm yết công khai mẫu, thành phần hồ sơ, trả hồ sơ đúng hẹn cho người dân và xin lỗi khi trễ hẹn. Đối với đội ngũ cán bộ công chức, hàng năm cần tiếp tục bồi dưỡng đạo đức công vụ, trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ. Lãnh đạo các cấp cần tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác giải quyết thủ tục hành chính, không để tình trạng trả hồ sơ quá 2 lần, thực hiện nghiêm việc xin lỗi người dân.​

Lượt người xem:  Views:   253
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền