Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 27/06/2022, 12:00
Thủ tục và lệ phí đổi biển số xe ngắn thành biển số dài
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/06/2022 | Ban Biên tập

TTĐT - Trong thời gian gần đây, Phòng Cảnh sát giao thông nhận được thông tin một số công ty, đại lý mua bán xe hoặc cá nhân có nhận làm dịch vụ đăng ký xe trong đó có nhận làm thủ tục đặt thêm 02 biển số dài với số tiền cao hơn nhiều so với quy định.

Nhằm giúp cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhu cầu đổi biển số từ biển số ngắn thành biển số dài (đối với biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen) nắm rõ thủ tục và lệ phí cấp đổi biển số, Phòng cảnh sát giao thông xin thông báo thủ tục và lệ phí cụ thể như sau:

Thủ tục cấp đổi biển số

Theo quy định tại của Thông tư số 58/2020/TT-BCA ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ: Xe ô tô được gắn 02 biển số ngắn, kích thước: Chiều cao 165 mm, chiều dài 330 mm. Trường hợp thiết kế của xe chuyên dùng hoặc do đặc thù của xe không lắp được 02 biển ngắn, cơ quan đăng ký xe kiểm tra thực tế, được đổi sang 02 biển số dài, kích thước: Chiều cao 110 mm, chiều dài 520 mm hoặc 01 biển số ngắn và 01 biển số dài. Kinh phí phát sinh do chủ xe chịu trách nhiệm.

Chủ xe cần liên hệ cơ quan đăng ký xe và nộp tờ khai đăng ký xe theo mẫu số 01 Ban hành kèm theo Thông tư 58, trong đó nêu rõ lý do đổi lại, cấp lại biển số xe.

Lệ phí cấp đổi biển số

Theo quy định của Thông tư số 229/2016/TT-BTC ngày 11/11/2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, mức thu lệ phí cấp lại biển số là 100.000/lần/xe.

Để tránh trường hợp bị lừa gạt gây thiệt hại về tài sản của chính mình và ảnh hưởng đến cơ quan đăng ký xe. Phòng Cảnh sát giao thông khuyến cáo người dân nên trực tiếp liên hệ với các cơ quan đăng ký xe, không liên hệ với những người không có trách nhiệm bên ngoài trụ sở và các nhân viên làm dịch vụ cho các đại lý mua bán xe trên địa bàn để đặt biển số dài cho nhu cầu của chính mình.

Lượt người xem:  Views:   2577
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền