Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 13/01/2021, 16:00
Bình Dương: 96% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng hạn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/01/2021 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 13-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước giai đoạn 2011-2020 và định hướng giai đoạn 2021-2030. 

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thị, thành phố, xã, phường, thị trấn. 

Trong 10 năm qua, công tác CCHC được cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm và chỉ đạo sâu sát. Các cấp, các ngành luôn xem công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, then chốt trong quản lý, điều hành; công tác triển khai, kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CCHC theo chương trình, kế hoạch của Trung ương và địa phương được đặt lên hàng đầu. UBND tỉnh đã ban hành các văn bản phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình cụ thể của tỉnh trên cơ sở hệ thống pháp luật và những quy định của Trung ương. Qua đó góp phần tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao; tinh thần trách nhiệm thực thi công vụ chuyển biến tích cực. Công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) được đẩy mạnh nhằm giải quyết tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp theo hướng nhanh gọn, thuận lợi, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Đến nay, 100% UBND xã, phường, thị trấn đã kết nối vào Hệ thống dịch vụ hành chính công trực tuyến, tra cứu hồ sơ một cửa. Việc đánh giá cán bộ, công chức được xây dựng trên cơ sở phù hợp với nội dung, yêu cầu trong thực hiện đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước cũng được thu thập nghiêm túc, khách quan thông qua hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin. Từ năm 2016 đến nay, tỷ lệ hài lòng trung bình của người dân là 94%. Giai đoạn 2015-2020, toàn tỉnh tiếp nhận và giải quyết gần 13 triệu hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 96%.

Tỉnh đã không ngừng đổi mới, triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong cung ứng dịch vụ hành chính công và đã đạt được những bước tiến vượt bậc. 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại với hệ thống các thiết bị phục vụ được đưa vào vận hành đồng bộ, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu thông tin, kết quả TTHC nhanh chóng, chính xác, mọi lúc, mọi nơi.

UBND tỉnh đã triển khai một số giải pháp trong lĩnh vực cải cách TTHC như tăng cường kiểm soát quá trình giải quyết TTHC; ban hành Quy chế phối hợp thực hiện liên thông các TTHC; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC so với thời hạn pháp luật quy định; triển khai mô hình hướng dẫn TTHC và điền các mẫu cho người già, người không biết chữ; mô hình đăng ký khai tử, đăng ký lại Giấy khai sinh tại nhà; thực hiện "4 tại chỗ" (tiếp nhận, chuyển xử lý, giải quyết hồ sơ và trả kết quả).

IMG_3401.JPG

IMG_3406.JPG

​​Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020​

Xuất phát từ yêu cầu CCHC và định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2030, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã cần tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật, trọng tâm là nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, đồng bộ. Song song đó, xây dựng, triển khai các đề án mang tính chiến lược về nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; triển khai thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, một cửa liên thông; kiện toàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm hành chính công cấp tỉnh, bộ phận một cửa hiện đại cấp huyện và cấp xã; tích cực đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập…

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020.

IMG_3408.JPG

IMG_3418.JPG

Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2020​

Lượt người xem:  Views:   606
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền