Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 20/09/2019, 11:00
Bình Dương thí điểm triển khai Phòng họp không giấy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/09/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 20-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ công bố triển khai thí điểm hệ thống Phòng họp không giấy VNPT - e-Cabinet.

Tham dự có ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố.

E-Cabinet bao gồm chức năng hỗ trợ xử lý công việc của UBND tỉnh từ trước, trong và sau Phiên họp UBND tỉnh; quản lý việc gửi Phiếu lấy ý kiến Thành viên UBND tỉnh, nhắn tin điện thoại SMS, gửi Email thông báo đến các Thành viên UBND tỉnh, các thành phần dự họp UBND tỉnh, tự động cảnh báo, nhắc quá hạn cho Thành viên UBND tỉnh và bộ phận tham mưu, giúp việc khi có nội dung quá hạn cho ý kiến…

 

Đại biểu thực hiện nghi thức bấm nút khai trương hệ thống e-Cabinet

Mục tiêu cụ thể của e-Cabinet đã được xác định là giảm thời gian các Phiên họp UBND tỉnh, phấn đấu giảm 30% thời gian họp so với trung bình các năm trước. E-cabinet cũng giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong các phiên họp UBND tỉnh. Phấn đấu đạt mục tiêu Phiên họp UBND tỉnh không giấy tờ, sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp UBND tỉnh (trừ văn bản mật).

 

Hệ thông e-Cabinet đem lại nhiều tiện ích

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đánh giá cao việc thí điểm triển khai Phòng họp không giấy, góp phần hướng tới mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử. Nhấn mạnh mục tiêu của hệ thống là giúp chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, sử dụng văn bản điện tử, tạo môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp, minh bạch, hiệu quả, giảm thời gian, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong việc xử lý công việc của mình, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể cần quán triệt tinh thần tiên phong, quyết liệt nhập cuộc, đổi mới mạnh mẽ, nắm vững các thao tác để sử dụng thành thạo hệ thống này. Việc vận hành tích cực, có hiệu quả hệ thống này sẽ giúp cho UBND tỉnh sớm đạt mục tiêu giảm ít nhất 30% thời gian các Phiên họp của UBND tỉnh, đồng thời giảm tối đa sử dụng văn bản giấy trong các Phiên họp UBND tỉnh.

 

 

 

 

Đại biểu tham dự Phiên họp UBND tỉnh đều sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng để khai thác tài liệu

Ngay sau khi Hệ thống e-Cabinet chính thức khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chủ trì Phiên họp UBND tỉnh đầu tiên qua Hệ thống này thông qua Báo cáo tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng còn lại năm 2019, Chương trình làm việc tháng 10/2019 của UBND tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   2266
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền