Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 29/05/2019, 17:00
Bình Dương tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/05/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 29-5, tại TP.Thủ Dầu Mộ​t, Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". ​

Tham dự hội nghị có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; ông Lương Hoài Nhân - Phó Trưởng Ban công tác phía Nam Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể, Ban chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp.

Trong 10 năm qua (2009-2019), Tỉnh ủy đã lãnh đạo UBND tỉnh, các địa phương tổ chức phối hợp với MTTQ Việt Nam cùng cấp thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" đạt được nhiều kết quả tích cực. Cuộc vận động đã tạo được phong trào rộng rãi, ý thức sử dụng hàng Việt được nâng lên trong nhân dân và đội ngũ cán bộ, công nhân viên chức. Một số doanh nghiệp đã nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người tiêu dùng, quan tâm cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng hàng hóa, hạ giá thành, xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới bán lẻ, đưa hàng Việt về nông thôn.

Với vai trò là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp tổ chức thực hiện công tác tuyên truyền, lồng ghép thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước như cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh". Thông qua Cuộc vận động, đã tổ chức thành công 108 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các khu vực nông thôn và khu cụm công nghiệp, với tổng doanh thu đạt 50,325 tỷ đồng; bình quân mỗi phiên chợ có từ 20 đến 25 doanh nghiệp tham gia với khoảng 40-45 gian hàng; tổ chức truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, an toàn, sản phẩm chuỗi cho người tiêu dùng. Sở Công Thương đã phối hợp cùng các ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện bình ổn giá và dự trữ hàng hóa các mặt hàng thiết yếu cho cả tỉnh, từ 4 doanh nghiệp năm 2010 với 12 điểm bán hàng, đến nay tăng lên 11 doanh nghiệp với 85 điểm bán hàng. Doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất được tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, kích thích phát triển, mạnh dạn mở rộng quy mô sản xuất những sản phẩm đặc trưng và dần hình thành vùng sản xuất tập trung, xây dựng thương hiệu cho hàng Việt.


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị ​

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Cuộc vận động luôn có sự quan tâm chỉ đạo, vào cuộc của các cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng và sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ đó tạo sự chuyển biến tích cực về tâm lý người tiêu dùng; ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng và có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa. Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động,trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và doanh nghiệp cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, nâng cao nhận thức về ưu tiên sử dụng hàng Việt; tạo chính sách thông thoáng, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng hàng hóa; phát huy vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 13 cá nhân; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen cho 07 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 25 tập thể


Ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 13 cá nhân​

Lượt người xem:  Views:   3275
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền