Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 18/12/2018, 09:00
Bình Dương tăng cường tiện ích phục vụ hành chính công cho người dân và doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/12/2018 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 18-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ khai trương dịch vụ tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) các cấp qua Bưu điện tại UBND phường thuộc thành phố Thủ Dầu Một; ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính.

Đến dự có ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một; ông Trương Công Huy - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh; ông Võ Văn Tín - Giám đốc Bưu điện tỉnh; đại diện Công ty Cổ phần VNG; bộ phận một cửa các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ cá nhân và tổ chức khi thực hiện TTHC trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã triển khai nhiều giải pháp trong thực hiện cải cách hành chính và đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự đồng tình của người dân. Các giải pháp như: Thí điểm bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của UBND cấp xã thành phố Thủ Dầu Một để thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC các cấp trên địa bàn tỉnh; hợp tác với Công ty Cổ phần VNG để triển khai ứng dụng Zalo phục vụ cải cách TTHC; dịch vụ công cấp độ 3, 4 trên Trang hành chính công của tỉnh; triển khai thí điểm thanh toán phí, lệ phí dịch vụ công trực tuyến qua ngân hàng...được Bình Dương tích cực triển khai thực hiện.

 

Giao diện chính trang Zalo Binh Duong SmartCity

Theo đó, người dân và doanh nghiệp có thể thông qua ứng dụng Zalo để tra cứu hồ sơ bằng mã biên nhận, hoặc có thể tra cứu tin tức về Bình Dương lấy nguồn từ Cổng Thông tin điện tử tỉnh tại Office Account có tên "Binh Duong Smartcity", tạo thêm kênh truyền tải chính thống chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh, đáp ứng nhu cầu của tầng lớp nhân dân mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt, qua ứng dụng Zalo sẽ cung cấp các thông tin khẩn cấp, cần thiết hữu ích như tình hình bão lũ, dịch bệnh và hướng dẫn phòng tránh; Thông báo của Chính quyền đến với người dân trong các tình huống bị kẻ xấu kêu gọi kích động, tụ tập đông người, biểu tình, bạo động gây mất trật tự an ninh và an toàn xã hội.

 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại buổi lễ

 

Lãnh đạo UBND TP.Thủ Dầu Một, Bưu điện tỉnh, 5 phường TP.Thủ Dầu Một chụp ảnh lưu niệm với nhân viên Bưu điện tiếp nhận hồ sơ tại Bộ phận một cửa

 


 

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Công ty Cổ phần VNG ký kết hợp tác khai thác ứng dụng Zalo trong cải cách hành chính

 

 

Lãnh đạo Vietinbank chi nhánh Bình Dương và Trung tâm Hành chính công tỉnh ký kết hợp tác

Song song đó, từ tháng 11/2018 đến tháng 6/2019, Bưu điện tỉnh bố trí nhân viên Bưu điện tại Bộ phận một cửa của 5 UBND phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, gồm: Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Thọ, Định Hòa để tiếp nhận thủ tục hành chính các cấp cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Để nộp hồ sơ qua mạng, nộp phí, lệ phí (nếu có) và nhận kết quả trực tuyến, người dân và doanh nghiệp có thể truy cập vào địa chỉ http://dichvucong.binhduong.gov.vn để thực hiện các dịch vụ cần thiết.

Để tra cứu hồ sơ, người dân mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, quét vào mã QR được ghi trên giấy hẹn khi nộp hồ sơ sẽ nhận được các thông tin về tiến độ xử lý hồ sơ.


Lượt người xem:  Views:   1520
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền