Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 26/02/2016, 16:00
Bình Dương hàng Việt dần chiếm ưu thế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/02/2016

TTĐT - Năm 2015, cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (CVĐ) đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút doanh nghiệp tham gia, hàng Việt dần chiếm ưu thế tại các trung tâm thương mại, khu vực thành thị và tại các vùng nông thôn. Thông qua chương trình bình ổn giá, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng ngày càng sâu rộng.

Thực hiện CVĐ, các tổ chức thành viên Ban Chỉ đạo CVĐ đã xây dựng kế hoạch, thực hiện tốt nhiệm vụ của đơn vị, phát động thực hiện CVĐ, các doanh nghiệp tổ chức các phiên chợ vui phục vụ công nhân một số khu, cụm công nghiệp tập trung và ở nông thôn với chất lượng tốt, giá ưu đãi, hàng giảm giá, khuyến mãi, góp phần tạo điều kiện cho công nhân, nhân dân ở nông thôn có điều kiện tiếp cận hàng Việt Nam sản xuất. Công tác quản lý thị trường, công tác giám định được quan tâm và tăng cường thực hiện để ngăn chặn hàng kém chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, gian lận thương mại…Hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng hệ thống phân phối nhất là thị trường nông thôn. Thông qua các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, trình độ cán bộ, khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp được nâng lên.

Hang viet 1.jpg

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn giúp người dân dễ dàng tiếp cận với hàng Việt. Ảnh: Báo Bình Dương

Trong năm 2016, Ban Chỉ đạo CVĐ sẽ triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động trên các phương tiện thông tin đại chúng với các nội dung cụ thể, thiết thực, có chất lượng, sát với đặc điểm tâm lý, thị hiếu, văn hóa vùng, miền của từng đối tượng người dân, nhằm đảm bảo chất lượng và tần suất thông tin một cách thường xuyên và liên tục. Đặc biệt chú trọng công tác đẩy mạnh nội dung tuyên truyền đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…Tiếp tục tổ chức các chương trình quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt…thông qua các cơ quan báo chí, các phương tiện thông tin truyền thông hiện có tiếp tục đẩy mạnh, tăng cường, nhân rộng các tin, bài, chương trình có chất lượng góp phần thay đổi hành vi tiêu dùng của nhân dân đối với hàng Việt Nam. 

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng vật tư nông nghiệp, công nghiệp… đối với các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp. Xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Tiếp tục vận động các doanh nghiệp, nhà sản xuất nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, giá thành thấp; vận động nông dân, chủ trang trại thực hiện tốt các cam kết về chất lượng hàng hóa trong sản xuất và kinh doanh, ưu tiên sử dụng vật tư nông nghiệp, máy móc thiết bị sản xuất trong nước. Nhân rộng và phát huy hiệu quả các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, chú trọng triển khai thực hiện đưa hàng Việt về chợ truyền thống. Vận động và hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm trong nước và ngoài nước nhằm tạo điều kiện các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao thị phần nội địa để tiêu thụ hàng hóa và hưởng ứng CVĐ.​

Lượt người xem:  Views:   3922
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền