Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 29/07/2015, 09:17
Bình Dương, nhận thức của người dân về hàng Việt Nam đã thay đổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2015
  
TTĐT - Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Dương, trong 6 tháng đầu năm, cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận và hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp (DN).

 
Cụ thể, cuộc vận động đã góp phần làm thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng về lợi ích của việc dùng hàng nội địa. Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh và sự phát triển của các DN. Chất lượng hàng Việt Nam ngày càng được chú trọng hơn về chất lượng và mẫu mã, lợi ích của người tiêu dùng cũng được quan tâm, đảm bảo hơn. Thông qua chương trình bình ổn giá, các tầng lớp nhân dân hưởng ứng ngày càng sâu rộng.  

Hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng hỗ trợ DN mở rộng hệ thống phân phối, nhất là thị trường nông thôn và tăng cường thực hiện ngăn chặn hàng kém chất lượng, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, gian lận thương mại…

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế. Đó là vẫn còn một bộ phận người dân có tư tưởng sính hàng ngoại, chưa thật sự tin tưởng vào chất lượng hàng hóa Việt Nam. Một số DN Việt Nam chưa tích cực quan tâm đưa sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam, đưa hàng Việt về nông thôn, chợ truyền thống.


 
Người dân ngày càng tin dùng hàng Việt Nam

Để thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới tỉnh tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện bốn nhiệm vụ và giải pháp thực hiện cuộc vận động theo tinh thần thông báo Kết luận số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 của Bộ chính trị. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, ngành, cơ quan đơn vị, mặt trận, đoàn thể, DN và người tiêu dùng trong thực hiện cuộc vận động. Tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra thực hiện cuộc vận động ở cấp cơ sở, đồng thời đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, vận chuyển hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo tiêu chuẩn....

Nâng cao hiệu quả tổ chức các Hội chợ, thường xuyên đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân, phát động tháng cao điểm cuộc vận động với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tổ chức các đợt khuyến mại, giảm giá thành sản phẩm… để kích thích sản xuất và tiêu dùng.

Đổi mới hoạt động thông tin, tuyên truyền với các nội dung cụ thể, thiết thực, có chất lượng sát với đặc điểm tâm lý, thị hiếu, văn hóa vùng miền của từng đối tượng người dân, nhằm đảm bảo chất lượng và tần suất thông tin một cách thường xuyên và liên tục. Đặc biệt, chú trọng công tác đẩy mạnh nội dung tuyên truyền đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng…Tiếp tục tổ chức các chương trình quảng cáo, tiếp thị, giới thiệu sản phẩm hàng hóa Việt…


  
Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn ngày càng tạo điều kiện cho người dân tiếp cận dễ dàng với hàng Việt Nam

Chú trọng công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động sản xuất, thương mại, bình ổn thị trường trong dịp tết Nguyên đán 2016, tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, chất lượng vật tư nông nghiệp, công nghiệp… đối với các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp. Xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa, dịch vụ, góp phần nâng cao uy tín sản phẩm thương hiệu Việt.

Tiếp tục vận động các DN, nhà sản xuất nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến để tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, giá thành thấp; khuyến khích nông dân, chủ trang trại thực hiện hiện đại hóa nông nghiệp để đưa ra thị trường những sản phẩm nông nghiệp đảm bảo chất lượng, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Duy trì các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến khích dùng hàng Việt Nam, hỗ trợ DN trong tỉnh tham gia hội chợ triển lãm trong nước nhằm tạo điều kiện quảng bá sản phẩm, mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao thị phần nội địa để tiêu thụ hàng hóa và hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đình Lý

Lượt người xem:  Views:   3616
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền