Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 14/11/2014, 10:37
Bình Dương tổng kết 5 năm thực hiện “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”: Cuộc vận động ngày càng đi vào tiềm thức người dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/11/2014
   
TTĐT - Sáng 14-11, tại Văn phòng Tỉnh ủy (tầng 17A), Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương (UBMTTQVNT) tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc vận động).
 
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Hữu Từ - Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương, ông Lý Tiến Dũng - Phó Ban công tác phía Nam UBTƯMTTQVN, ông Huỳnh Văn Nhị - Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVNT, Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động cùng lãnh đạo của các sở, ban, ngành, chính quyền thị xã, thành phố và các doanh nghiệp tham gia Cuộc vận động trong 5 năm qua.
 
Cuộc vận động được Bộ Chính trị phát động từ 31/7/2009. Qua 5 năm triển khai thực hiện, Cuộc vận động đã để lại nhiều dấu ấn cùng kết quả to lớn. Theo Công ty Nghiên cứu thị trường định hướng (FTA), hiện nay, 71% người tiêu dùng Việt Nam đã tin tưởng, sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo báo cáo của Viện nghiên cứu Dư luận xã hội, hiện có 92% người tiêu dùng rất quan tâm đến Cuộc vận động; 63% người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam; 54% người tiêu dùng khuyên người thân trong gia đình, bạn bè, người quen biết nên mua hàng hóa Việt Nam.  
 
Riêng Bình Dương, lượng hàng Việt Nam được sản xuất, trưng bày và tiêu thụ trên 90% trong các siêu thị, trung tâm thương mại tỉnh. Năm 2010, từ 4 doanh nghiệp với 12 điểm bán hàng, đến nay tăng lên 12 doanh nghiệp với 85 điểm bán hàng trên toàn tỉnh. Tổng giá trị hàng hóa 2.242,83 tỷ đồng đạt 105,7% so với kế hoạch (2.122,28 tỷ đồng).
     
   
    
"Đưa hàng Việt về nông thôn" là một trong những hoạt động tuyên truyền đạt hiệu quả cao về nâng cao nhận thức của nhân dân mua và sử dụng hàng Việt
  
   
Để đạt được kết quả tích cực trên là nhờ sự quan tâm của người tiêu dùng, sự nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt các ngành chức năng hưởng ứng Cuộc vận động. Từ năm 2005-2012: Sở Công thương đã phối hợp Tỉnh đoàn, UBND các huyện, thị xã cùng doanh nghiệp tổ chức 19 phiên chợ, thu hút 230.600 lượt người với doanh thu bán hàng đạt trên 14.4 tỷ đồng. Gần đây nhất, trong năm 2014, tỉnh đã tổ chức 10 phiên chợ. Đặc biệt, thời gian tới, từ ngày 03 đến 08/12/2014 sẽ diễn ra Hội chợ Ngành Công thương Vùng miền Đông Nam Bộ - Triển lãm Thủ công mỹ nghệ tại Trung tâm Thành phố mới Bình Dương (Khu liên hiệp công nghiệp - đô thị và dịch vụ tỉnh Bình Dương).
  
Phát biểu kết thúc Hội nghị, ông Huỳnh Văn Nhị nhấn mạnh ý nghĩa cuộc vận động với việc phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộc trong sản xuất phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, cuộc vận động góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của nền kinh tế nước ta trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế. Một trong những vấn đề quan trọng hàng đầu là người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhằm tạo việc làm cho người Việt Nam.

Dịp này, có 20 cá nhân và 15 tập thể được tuyên dương, khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Cuộc vận động, tích cực tham gia đưa hàng Việt về nông thôn.  
 
 
 
Tuyên dương các tập thể, cá nhân xuất sắc (Ảnh: Báo Bình Dương online)
      

MỤC TIÊU NĂM 2015
Mục tiêu năm 2015 là 90% người tiêu dùng doanh nghiệp biết đến cuộc vận động; 09/09 huyện, thị, thành phố trực thuộc tỉnh và các sở, ngành, các tổ chức chính trị-xã hội xây dựng được kênh truyền thông “Tự hào hàng Việt”. Để thực hiện được mục tiêu trên, UBMTTQVNT nâng cao năng lực, hiệu quả tuyên truyền, vận động các đoàn thể chính trị - xã hội, các cơ quan chức năng. Qua đó, cán bộ, đảng viên, công chức, đoàn viên cần gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm, sử dụng hàng Việt có chất lượng.

 
Hiếu Hạnh
 
Lượt người xem:  Views:   1493
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền