Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 23/04/2014, 10:59
Một số biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn thư điện tử giả mạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2014
 
TTĐT - Ngày 6/3/2014, Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (VNCERT) đã có Công văn số 43/VNCERT – KTHT về việc khuyến nghị một số biện pháp kỹ thuật để ngăn chặn thư điện tử giả mạo.
  
Theo VNCERT, gần đây, trong các hệ thống thư điện tử của các cơ quan Nhà nước xuất hiện nhiều thư điện tử giả mạo (có thể mạo danh người gửi là nhân viên, lãnh đạo hay những người nổi tiếng,...) sử dụng nhiều kỹ thuật có chủ đích để qua mặt các bộ lọc thư rác nhằm phát tán thông tin sai lệch, phần mềm độc hại. Để tăng cường ngăn chặn và phòng chống tác hại của thư điện tử giả mạo, VNCERT khuyến nghị các tổ chức, cá nhân cần nghiên cứu tài liệu hướng dẫn phát hiện thư điện tử giả mạo kèm theo Công văn số 172/VNCERT-KTHT ngày 01/7/2013 của Trung tâm VNCERT để phổ biến cho người sử dụng nâng cao cảnh giác, kỹ năng phân biệt thư giả mạo và sử dụng an toàn hộp thư điện tử công vụ. Tài liệu trên có thể tải từ địa chỉ http://www.vncert.gov.vn.
 
Chỉ đạo cán bộ quản trị hệ thống thư điện tử nghiên cứu các khuyến nghị trong tài liệu hướng dẫn kèm theo công văn này, để áp dụng các biện pháp kỹ thuật lọc và ngăn chặn thư điện tử giả mạo, phù hợp với điều kiện thực tế tại cơ quan, đơn vị.
 
Để công tác bảo vệ an toàn hệ thống thư điện tử được thực sự hiệu quả và sát với tình hình thực tế, đề nghị quý cơ quan, đơn vị thông báo ngay cho Trung tâm VNCERT theo hướng dẫn tại Công văn số 172/VNCERT-KTHT khi phát hiện thư rác, thư giả mạo.
   
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ Phòng Kỹ thuật hệ thống, Trung tâm VNCERT, số điện thoại: 043.6404424 hoặc hộp thư điện tử: antoanthudientu@report.vncert.vn.
   
Mai Xuân
Lượt người xem:  Views:   448
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền