Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 23/04/2014, 10:42
Một số biện pháp kỹ thuật để hạn chế rủi ro an toàn thông tin khi sử dụng hệ điều hành Windows XP sau thời điểm Microsoft ngừng hỗ trợ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/04/2014
 
TTĐT - Trung tâm ứng cứu khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT) đã có Công văn số 79/VNCERT-KTHT hướng dẫn “Một số biện pháp kỹ thuật để hạn chế rủi ro an toàn thông tin khi sử dụng hệ điều hành Windows XP sau ngày Microsoft ngừng hỗ trợ”.
  
Trung tâm VNCERT khuyến cáo, khi cơ quan, tổ chức tiến hành nâng cấp hoặc cài đặt mới hệ điều hành để thay thế Windows XP cần chú ý các biện pháp kỹ thuật sau: kiểm tra và bảo đảm tính tương thích của các phần mềm hệ thống và các ứng dụng đối với hệ điều hành dự kiến sẽ nâng cấp. Kiểm tra, bảo đảm tính tương thích và yêu cầu tối thiểu của thiết bị phần cứng đối với hệ điều hành dự kiến sẽ nâng cấp.
 
Đồng thời tham khảo các thông tin yêu cầu tối thiểu về phần cứng của phiên bản Windows 7, Windows 8 tại địa chỉ Internet:http://windows.microsoft.com/vi-vn/windows7/products/system-requirements và http://windows.microsoft.com/vi-vn/windows-8/system-requirements.
 
Tham khảo yêu cầu phần cứng đối với các phiên bản hệ điều hành mã nguồn mở Linux như Ubuntu và Fedora tại địa chỉ Internet: https://help.ubuntu.com/community/Installation/SystemRequirements và http://docs.fedoraproject.org/en-US/Fedora/13/html/Virtualization_Guide/chap-Virtualization- Sy stem_requirements .htm 1.
 
Lưu lại các thông tin liên quan đến bản quyền, giấy phép sử dụng của hệ điều hành và các ứng dụng khác. Sao lưu dự phòng bộ cài đặt hệ điều hành, các bản vá, các phần mềm đang sử dụng để sử dụng khi cần thiết. Sao lưu ổ cứng trước khi cài đặt, dữ liệu này sẽ được sử dụng để bảo đảm khả năng khôi phục lại khi có sự cố xảy ra.
 
Thực hiện cài đặt hệ điều hành mới và các phần mềm ứng dụng, các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cho môi trường mới.
 
Khi chưa có điều kiện nâng cấp hoặc cài đặt hệ điều hành mới thay thế Windows XP, các tổ chức, cá nhân cần chú ý thực hiện sao lưu dự phòng, thiết lập chế độ bảo đảm an toàn thông tin cho hệ thống máy tính Windows XP trong quá trình sử dụng vận hành. Sử dụng tường lửa được tích hợp sẵn trên hệ điều hành, kết hợp với tường lửa của hệ thống mạng để quản lý truy cập từ các máy tính khác tới máy tính của mình và ngược lại. Việc thiết lập tường lửa phải bảo đảm yêu cầu chỉ cho phép các dịch vụ được phép sử dụng mở cổng ra bên ngoài, đóng toàn bộ các cổng dịch vụ không cần thiết…
 
Một số tính năng của giải pháp trên đã được Trung tâm VNCERT kiểm tra, đánh giá, cho thấy hoạt động ổn định, phù hợp để nâng cao tính năng an toàn cho máy tính sử dụng Windows XP. Tham khảo thông tin chi tiết tại địa chỉ Internet: http://vkt.com.vn/

Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   477
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền