Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 18/04/2011, 04:05
Người thu nhập thấp được nhận trợ cấp hai lần trong quý II/2011
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/04/2011
TTĐT – Ngày 08/4/2011 Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 48/2011/TT-BTC, hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện trợ cấp khó khăn đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người hưởng lương hưu có mức lương thấp, người hưởng trợ cấp ưu đãi người có công và hộ nghèo đời sống khó khăn quy định tại Quyết định số 471/QĐ-TTg ngày 30/03/2011 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, việc chi trả trợ cấp khó khăn cho các đối tượng trên được thực hiện hai lần trong quý II/2011. Cụ thể, lần thứ nhất trong tháng 4 và lần hai trong tháng 5. 
 
Cán bộ, công chức, viên chức có hệ số lương từ 3,0 trở xuống là một trong những đối tượng được nhận trợ cấp.
 
Đối với những người có hệ số lương từ 3,0 trở xuống (cán bộ, công chức, viên chức thuộc biên chế hưởng lương từ ngân sách nhà nước…); người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội mức thấp; người có công với cách mạng hưởng trợ cấp thường xuyên thì lần thứ nhất được nhận 150.000 đồng/người; lần thứ hai là 100.000 đồng/người. Với nhóm người hưởng trợ cấp tuất thì mỗi lần được nhận 50.000 đồng/người. Với các hộ nghèo, lần thứ nhất sẽ nhận 150.000 đồng/hộ và lần thứ hai là 100.000 đồng/hộ.
 
Đối với những địa phương ngân sách khó khăn, ngân sách Trung ương hỗ trợ để thực hiện trợ cấp khó khăn cho các đối tượng nêu trên theo nguyên tắc: các địa phương nhận bổ sung cân đối từ ngân sách Trung ương và tỉnh Quảng Ngãi hỗ trợ 100% nhu cầu kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn; các địa phương có điều tiết về ngân sách Trung ương dưới 50%, hỗ trợ 50% nhu cầu kinh phí thực hiện; với địa phương có điều tiết về ngân sách Trung ương từ 50% trở lên, ngân sách địa phương tự bảo đảm kinh phí.
 
Kinh phí thực hiện trợ cấp khó khăn đối với biên chế, lao động của hệ thống công đoàn các cấp được chi trả từ nguồn thu 2% kinh phí công đoàn; đối với biên chế, lao động của hệ thống bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp được đảm bảo từ nguồn chi quản lý bộ máy của Bảo hiểm xã hội Việt Nam…
 
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 20/05/2011.
Mạnh Tiến
Lượt người xem:  Views:   393
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền