Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 28/01/2011, 10:07
Thủ tướng chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/01/2011
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 171/CT-TTg ngày 26/01/2011 về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện, đặc biệt là trong các tháng mùa khô từ ngày 01/01 đến ngày 30/6 hàng năm.
Khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng compact, bóng đèn huỳnh quang
 
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, công sở xây dựng và thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện năng sử dụng hàng năm, ban hành quy định về sử dụng điện, thay thế, sửa chữa các trang thiết bị sử dụng điện tại cơ quan, đơn vị. Nội dung cụ thể như sau:
Đưa nội dung sử dụng điện tiết kiệm vào thi đua khen thưởng hàng năm
Theo chỉ đạo của Thủ tướng, các cơ quan, công sở cần phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ nhân viên phải thực hiện tiết kiệm điện, đưa nội dung sử dụng điện tiết kiệm vào chỉ tiêu đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật nội bộ và thi đua khen thưởng hàng năm.
Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước cũng cần tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các trường hợp không thực hiện tiết kiệm điện, công bố công khai thông tin về tình hình sử dụng điện đối với các cơ quan công sở.
Giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo ngoài trời lúc cao điểm tối
Các hộ gia đình hạn chế sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ điện lớn (như máy điều hòa, bình nước nóng, bàn là điện,...) trong thời gian cao điểm của hệ thống điện, từ 17h đến 21h hàng ngày; khuyến khích sử dụng các loại bóng đèn tiết kiệm điện như bóng compact hoặc bóng đèn huỳnh quang.
Các nhà hàng, cơ sở dịch vụ thương mại giảm 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời vào cao điểm buổi tối, trường hợp có yêu cầu đặc biệt, từ sau 22 giờ tắt toàn bộ đèn chiếu sáng các pano quảng cáo tấm lớn.
Ngoài ra, các doanh nghiệp thuộc danh mục cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải có kế hoạch tiết kiệm điện ít nhất là 1%/năm.

Ưu tiên sử dụng các năng lượng tự nhiên, năng lượng tái tạo)
Điều hòa cung ứng điện theo thứ tự ưu tiên
Chỉ thị nêu rõ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải thực hiện nghiêm các quy định về tiết kiệm trong phát điện, truyền tài và phân phối điện; các giải pháp quản lý, kỹ thuật, cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện nông thôn mới tiếp nhận, phấn đấu giảm tổn thất ở khu vực này xuống còn 15% vào cuối năm 2011, còn 10% vào năm 2015.
Bộ Công Thương chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các dự án điện, đồng thời phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi để cán bộ, nhân dân biết và có những giải pháp tiết kiệm điện, đặc biệt là trong các giờ cao điểm.
Trong trường hợp mất cân đối cung - cầu điện, UBND các tỉnh chỉ đạo việc điều hòa cung ứng điện trên địa bàn theo thứ tự ưu tiên để đáp ứng hợp lý nhu cầu cho sản xuất và sinh hoạt của người dân. 
                                                                     CTV Thảo Nguyên
                                                                 (Nguồn: Chỉ thị số 171/CT-TTg)
Lượt người xem:  Views:   379
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền