Thông tin cần biết
Thứ 3, Ngày 28/08/2018, 10:00
Thông báo phương thức thủ đoạn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2018 | Đoan Trang

​TTĐT - Theo thông báo của Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an và theo dõi của các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, hiện tại trên địa bàn cả nước nói chung, địa bàn tỉnh Bình Dương nói riêng xảy ra một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với các hình thức, thủ đoạn như sau:

1. Các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện kiểm sát, nhân viên Bưu điện sử dụng giao thức kết nối Internet (VoIP) để giả các đầu số giống số điện thoại của cơ quan Công an như: +000113, +84000113,... gọi đến số máy bàn cố định của bị hại và xưng danh là Điều tra viên của Bộ Công an đang điều tra vụ án buôn ma túy lớn và rửa tiền, đối tượng trong vụ án có khai sử dụng chứng minh nhân dân của bị hại để đăng ký mở tài khoản ngân hàng, dùng tài khoản đó vào mục đích phạm tội có liên quan đến vụ án mà cơ quan Công an đang điều tra. Để chứng minh bị hại trong sạch, đối tượng yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản với lý do phục vụ cho công tác điều tra, đồng thời yêu cầu bị hại chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng do đối tượng lập, khi nào xác minh xong nếu không có liên quan đến tội phạm thì trả lại tiền, sau đó chiếm đoạt và cắt liên lạc.

 

Một trong những phương thức lừa đảo qua mạng

2. Các đối tượng tự xưng là người nước ngoài (đa phần là ở các nước Tây Âu, Mỹ ) làm quen bị hại (thường là phụ nữ độc thân) qua các trang mạng xã hội, sau đó tìm cách kết thân. Sau một thời gian quen biết, đối tượng ngỏ ý muốn gửi một số tiền lớn hoặc gửi hàng, quà có giá trị về Việt Nam để đầu tư, làm từ thiện, để tặng, cho...và nhờ bị hại nhận giúp, sau khi bị hại đồng ý thì một vài hôm sau sẽ có đối tượng khác giả danh là nhân viên sân bay, hải quan, nhân viên thuế,...với nhiều lý do để yêu cầu bị hại chuyển tiền nhiều lần như: Đóng tiền phạt, đóng thuế, đóng tiền vận chuyển,...sau đó cắt liên lạc và chiếm đoạt tiền của bị hại.

Bằng phương thức, thủ đoạn nêu trên các đối tượng đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của các bị hại, có vụ lên đến hàng tỷ đồng.

Công an tỉnh đề nghị, người dân nên thông báo cho cơ quan Công an nếu phát hiện các đối tượng có thủ đoạn trên.

Lượt người xem:  Views:   1717
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin cần biết