
Giải pháp chủ yếu để phấn đấu thực hiện mà Bưu điện Bình Dương xác định, đó là cải thiện năng lực cạnh tranh là con đường sống còn duy nhất trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Cụ thể, các đơn vị trực thuộc sẽ phối hợp xây dựng tổ tiếp thị bán hàng, thực hiện chiến dịch bán hàng theo từng khu vực, nhằm tìm kiếm khách hàng; thực hiện phân phối thu nhập cho người lao động theo năng suất và hiệu quả công việc; thực hiện luân chuyển cán bộ, công nhân viên và chủ động cải thiện chất lượng dịch vụ với mức cao nhất... Đồng thời, Bưu điện Bình Dương sử dụng có hiệu quả chi phí khuyến mại quảng cáo để kích cầu tiêu dùng, chú ý đến các dịch vụ tài chính bưu chính, bán thẻ trả trước, chăm sóc và phát triển các đại lý bưu điện; tiếp tục phát triển các dịch vụ như bán bảo hiểm, bán thẻ qua mạng; thực hiện tin học hóa quản lý từ tỉnh xuống cơ sở; phát triển mạng lưới và dịch vụ các khu công nghiệp, khu đô thị...
Năm 2008, Bưu điện Bình Dương đã đạt tổng doanh thu 153,943 tỷ đồng, đạt 107,7% kế hoạch; nộp ngân sách 6,2 tỷ đồng. Bưu điện hiện có 36 bưu cục, 48 điểm bưu điện văn hóa xã, 1.009 đại lý bưu điện đa dịch vụ; 100% địa phương có điểm phục vụ bưu chính viễn thông, 100% các khu công nghiệp có điểm phục vụ và cơ cở hạ tầng thông tin liên lạc. Mạng lưới đường thư bưu chính cấp 1 (từ TP.HCM đến TX.TDM) được thực hiện 2 chuyến/ngày và đường thư cấp 2 (nội tỉnh) 10 chuyến/ngày, góp phần bảo đảm kịp thời chỉ tiêu chất lượng cho các dịch vụ bưu chính.
MINH HIỀN
(Theo Báo Bình Dương)