Đầu tư phát triển
Thứ 2, Ngày 02/02/2009, 11:12
Khí thế ra quân đầu năm: Doanh nghiệp tự tin khi bước vào năm mới 2009
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/02/2009

Bước sang năm 2009 dù tình hình còn nhiều thách thức nhưng với sự chuẩn bị từ phía doanh nghiệp cũng như những giải pháp vĩ mô của Nhà nước, nhiều doanh nghiệp rất kỳ vọng vào tình hình kinh tế năm 2009.

Nhân dịp đầu năm mới, phóng viên báo Bình Dương đã ghi nhận khí thế ra quân ở một số đơn vị và ý kiến doanh nhân về tình hình kinh tế năm con trâu này.
Sôi nổi không khí ra quân ngày đầu năm mới
Đúng 6 giờ sáng mùng 4 Tết Kỷ Sửu (29-1-2009), 40 chiếc xe tải nặng tiến vào công trường khai thác đá (Bình Thắng, Dĩ An) của Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ vận chuyển những mẻ đá đầu tiên đưa lên hệ thống dàn xay. Tại dàn xay, ca trực với tốp công nhân vận hành máy cũng bắt đầu khởi động vận hành dàn xay đá. Tiếng máy, tiếng xe cộng với không khí rộn ràng ngày đầu năm mới làm cho khí thế ra quân của Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ vui như trẩy hội. Ông Nguyễn Văn Thuân, Tổ trưởng chuyền xay đá, cho biết: “Dàn xay khởi động là chạy suốt năm, anh em ra quân với khí thế sôi nổi như vậy cho thấy tinh thần và trách nhiệm phấn đấu đạt mục tiêu được giao trong năm nay”. Theo ông Nguyễn Minh, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh, cho biết: “Phải chuẩn bị lượng đá phục vụ cho các công trình xây dựng nên công ty ra quân sớm. Mục tiêu năm 2009, công ty sẽ cố gắng vượt 10% so với kế hoạch đề ra”. Niềm vui ngày ra quân đầu năm còn phấn khởi hơn khi biết rằng năm 2008, Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ đạt doanh thu 170 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 56 tỷ đồng, lương bình quân của người lao động đạt 3,8 triệu đồng/người/tháng. Kế hoạch năm 2009, doanh thu còn cao hơn với 192 tỷ đồng.
Cũng tại Dĩ An, cách Công ty Cổ phần Đá Núi Nhỏ không xa, một thành viên liên kết của Công ty Vật liệu và Xây dựng Bình Dương là Công ty Cổ phần Gạch ngói Nhị Hiệp cũng ra quân vào sáng mùng 4 tết. Sau những phút họp mặt, chúc tết của lãnh đạo công ty, 140 cán bộ công nhân viên bắt đầu công việc của năm mới với mục tiêu vượt năm cũ. Khí thế ra quân ở đây cũng rất sôi nổi, người lao động phấn khởi bắt tay ngay vào công việc trong ngày đầu năm với mong muốn vượt qua thách thức, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng mà công ty đã đề ra. Là người bạn đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp, trong sáng mùng 5 tết (30-1-2009), nhiều ngân hàng trên địa bàn tỉnh cũng ra quân như Vietcombank Sóng Thần, các đơn vị thuộc Ngân hàng ACB... Trong không khí mùa xuân, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Sóng Thần Nguyễn Trọng Thùy, tự tin: “Trong điều kiện còn nhiều vấn đề thách thức từ biến động của thị trường như hiện nay, sự quan tâm và chia sẻ từ Nhà nước với doanh nghiệp, với ngân hàng đã tạo ra những bước tiến phù hợp và ổn định. Tôi nghĩ rằng với nền tảng như trên là động lực quan trọng động viên, thúc đẩy tinh thần vượt khó của doanh nghiệp hướng tới hoàn thành các mục tiêu năm 2009”.
Thuộc lĩnh vực ngân hàng, tại các đơn vị của ACB còn vui hơn trong ngày đầu tiên mở cửa hoạt động sau kỳ nghỉ tết khi biết rằng, ACB vinh dự được Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết ghé thăm, chúc tết và động viên tinh thần toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng ACB. Đây cũng là năm thứ hai ACB vinh dự được Chủ tịch nước “xông đất” vào ngày đầu tiên của năm mới. Theo lãnh đạo ACB, sự chỉ đạo động viên của Chủ tịch nước là động lực to lớn để toàn thể cán bộ nhân viên Ngân hàng ACB quyết tâm vượt qua những khó khăn, đưa con thuyền ACB tiếp tục phát triển và về đích thắng lợi như lời chúc của Chủ tịch nước trong ngày đầu xuân.
Tin tưởng vượt qua thách thức
Mặc dù nhận định trong năm 2009, kinh tế thế giới cũng như trong nước tiếp tục còn gặp khó khăn, song hầu hết doanh nghiệp vẫn lạc quan, tự tin vì dựa vào nội lực sẵn có, cộng với sự hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời của Nhà nước. Chuẩn bị kế hoạch cho năm mới, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hưng Khang Lê Kim Giàu, chia sẻ: “Trong chiến lược sản xuất kinh doanh, năm 2009 công ty sẽ mở rộng và phát triển thị trường tiêu thụ nội địa. Bởi lẽ tiềm năng ngành cơ khí mà công ty hoạt động trong nước tiếp tục có nhu cầu lớn trong vòng 20 năm tới”. Còn Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Hoa Sen Group Lê Phước Vũ, nhận định: “Trong giai đoạn biến động vừa qua, các doanh nghiệp rất nỗ lực để làm sao đứng vững vừa duy trì việc làm cho người lao động, vừa bảo đảm lợi ích cho cổ đông và các nhà đầu tư. Năm 2009, khủng hoảng sớm qua đi để các doanh nghiệp hoạt động ổn định trở lại, các doanh nghiệp xuất khẩu cũng như trong nước có thị trường tiêu thụ, người lao động có nhiều việc làm, các doanh nghiệp sẽ góp phần đưa đất nước phát triển nhanh như những năm vừa qua”.
 Nói về thị trường năm mới, Chủ tịch HĐQT Công ty thuốc Thú y - Thủy sản Minh Dũng Vũ Thị Ngọc Trinh, cũng tự tin: “Thử thách cho doanh nghiệp sẽ nhiều hơn trong năm 2009 này. Hãy xem thách thức như là cơ hội để doanh nghiệp tự khẳng định mình. Nếu chúng ta chuẩn bị tốt về các tiêu chuẩn quốc tế để thực hiện đúng chuẩn yêu cầu của khách hàng, của người tiêu dùng... thì không chỉ sân nhà mà sân khách chúng ta vẫn có cơ hội cạnh tranh”. Trong khi đó, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Việt Hùng Đoàn Quang Nam, kỳ vọng: “Sự cần thiết và hỗ trợ kịp thời của Nhà nước về kích cầu, hỗ trợ tín dụng cho doanh nghiệp, định hướng tiêu dùng của xã hội theo hướng tích cực... là lý do chúng ta tin tưởng các doanh nghiệp sẽ vượt qua khó khăn và phát triển mạnh mẽ hơn trong năm mới này”. 
 Trọng Minh
(Theo báo Bình Dương)
Lượt người xem:  Views:   560
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển