Đầu tư phát triển
Thứ 3, Ngày 23/12/2008, 10:05
Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương hướng đến người nghèo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/12/2008

Thông qua chính quyền địa phương để tìm những đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rồi lặn lội tìm đến tận nhà để trao tiền, quà, hỗ trợ gạo hàng tháng… đó là hình ảnh đáng quý của Câu lạc bộ Nữ doanh nhân Bình Dương (CLBNDNBD) trong thời gian qua.

Tuy số tiền hỗ trợ chưa nhiều nhưng nó hứa hẹn sẽ có rất nhiều người nghèo được giúp đỡ, bởi với các chị đây sẽ là một trong những hoạt động thường xuyên, thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người nghèo của các thành viên CLB.

Những mảnh đời cần được giúp đỡ

Cách đây không lâu, tôi “tháp tùng” cùng đoàn từ thiện của CLBNDNBD đi trao tiền, quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Có tận mắt chứng kiến, mới cảm nhận hết cái khó, cái khổ của những gia đình mà chúng tôi đã gặp đang phải vượt qua từng ngày.

Người đầu tiên mà đoàn chúng tôi đến thăm là ông Nguyễn Văn Đợt ở phường Định Hòa (TX.TDM). Hôm chúng tôi đến cũng là ngày ông Đợt được phường xây tặng căn nhà tình thương. Căn nhà nhỏ nhưng khang trang, ấm cúng. Ông Đợt nghẹn ngào: “Ngày hôm nay tôi rất hạnh phúc, tôi không biết nói gì để cảm ơn chính quyền địa phương, các chị trong CLBNDNBD đã nghĩ đến hoàn cảnh của tôi. Tôi chỉ cầu chúc các chị mạnh khỏe, kinh doanh phát đạt để giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn giống như tôi”. Ông Đợt năm nay đã 94 tuổi, không con cái, ông sống một mình. Phường có ý định xây dựng nhà tình thương cho ông từ lâu, nhưng ông không có đất. Anh Ngô Thành Nghĩa, cháu họ của ông cho biết: “Hồi trước, ông cất chòi sống tạm trên đất của người cháu ruột. Phường có ý định xây nhà tình thương cho ông nhưng họ không chịu. Thấy vậy, tôi bàn với vợ rước ông ra đây. Một phần ông cũng được an ủi vì cuối đời có căn nhà khang trang, một phần vợ chồng tôi cũng tiện chăm sóc”. Thấy hoàn cảnh khó khăn của ông Đợt, các chị trong CLBNDNBD rất cảm động. Vì vậy, ngoài số tiền 5 triệu đồng trích ra từ quỹ chung của CLB, các cá nhân đã tự nguyện đóng góp cho ông rất nhiều, đặc biệt chị Lê Thị Tiền, Giám đốc DNTN Thành Nam, đã hỗ trợ đến cuối đời cho ông Đợt mỗi tháng 10kg gạo.

Rời nhà ông Đợt trong không khí rộn rã tiếng cười, niềm vui, đoàn chúng tôi tiếp tục đến thăm gia đình cháu Trương Lý Kiệt ở thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên). Trong căn nhà nhỏ có đến mấy gia đình sống chung. Chị Lý Thu Mai, mẹ của bé Kiệt cho biết: “Căn nhà này do ông bà để lại, đến nay nó đã quá cũ nhưng mấy chị em đều nghèo không có tiền sửa chữa nên đành sống tạm qua ngày. Dù sao thì chúng tôi vẫn có căn nhà để chui ra chui vào, chưa đến nỗi phải lang thang”.

Bé Kiệt trông mặt mũi rất khôi ngô, nói chuyện lễ phép, nhưng tội nghiệp bé suốt ngày phải ngồi lê lết dưới nền nhà. Nhìn đứa con trai bệnh tật, chị Mai ứa nước mắt: “Hồi trước cháu khỏe mạnh bình thường. Càng lớn đôi chân của cháu càng yếu. Lo cho con, hai vợ chồng tôi làm bao nhiêu tiền cũng dành dụm đưa con đi chữa bệnh. Đi từ tuyến tỉnh đến thành phố, đi khắp các bệnh viện công, tư nhưng chỉ nhận được một câu trả lời đau lòng “Từ từ rồi chân cháu sẽ không còn đi được nữa, vì đây là bị bệnh bẩm sinh nên không thể trị khỏi”. Tôi đành thất vọng dẫn con về. Đến tết năm nay thì cháu bị bại liệt thật sự, không có khả năng phục hồi”. Tưởng đâu đứa con bệnh tật đã là nỗi bất hạnh cho gia đình chị, nhưng khó khăn chưa dừng lại ở đó. Cả hai vợ chồng chị đều là công nhân, ấy vậy mà mới đây chị bị tai nạn lao động gãy cánh tay. Không thể một ngày không đi làm, bởi đồng lương từ công việc của chồng chị không nuôi sống cả gia đình. Với cánh tay gãy, chị chuyển sang bán vé số. Chị tâm sự: “Cực khổ sao tôi cũng chịu được, chỉ tội cho con bệnh tật tội nghiệp. Ước mơ của tôi là có tiền mua cho cháu chiếc xe lăn để cháu tự đi học, cháu siêng học lắm”.

Thấy được nỗi đau của gia đình chị, các chị trong Ban chủ nhiệm đã trích 5 triệu đồng hỗ trợ. Ngoài ra, các nữ doanh nhân còn vui vẻ “móc” tiền túi cho thêm. Để thực hiện ước mơ của chị Mai, chị Lý Ngọc Dung, Phó chủ nhiệm CLBNDNBD, đã tặng cho cháu Kiệt một chiếc xe lăn. Từ đây, bé sẽ được đi lại thuận tiện hơn, bé lại tiếp tục đến trường như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

Chúng tôi sẽ tìm đến người nghèo

Thời gian gần đây, các thành viên trong CLBNDNBD thường xuyên đã tìm đến các xã vùng xa của huyện Dầu Tiếng, Tân Uyên, Bến Cát… để kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp chuyện đột xuất. Tuy số tiền chưa nhiều, nhưng nó là niềm động viên rất lớn cho những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Riêng bản thân các chị rất vui, vì họ đã làm được một việc ý nghĩa.

Với mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, các chị không ngại bỏ thời gian, công sức và tiền bạc để đi tìm các đối tượng cần giúp đỡ. Chị Tiền chia sẻ: “Chúng tôi làm việc này hoàn toàn tự nguyện. Chúng tôi đã nhận được nhiều thư cảm ơn từ các địa phương. Tuy nhiên, chúng tôi vui không phải vì người ta ghi ơn mình, mà vì đó là việc nên làm”. Chị Nguyễn Thị Bảy, thành viên Ban chủ nhiệm CLB cũng có chung cảm nghĩ: “Ngày trước tôi cũng khó khăn lắm. Một mình bươn chải khắp nơi mới nuôi nổi các con cơm cháo qua ngày nên tôi rất hiểu cái cảnh đói, nghèo. Hiện nay, tôi cũng mới là một cơ sở nhỏ, nhưng được giúp người khác tôi rất vui. Biết đâu với số tiền ấy, sau này họ sẽ làm ăn ổn định, khấm khá”.

Hoạt động từ thiện CLBNDNBD đã có từ ngày CLB mới thành lập (2005-2008), nhưng lúc ấy, một phần do mới, một phần CLB hoạt động chưa theo một quy trình chặt chẽ nên hoạt động còn yếu. Trong nhiệm kỳ này (2008-2011), CLB đề ra mục tiêu, mỗi quý vận động ít nhất 20 triệu đồng làm công tác từ thiện. Từ số tiền đó, Ban chủ nhiệm CLB tổ chức cho các thành viên trực tiếp đi thăm tặng tiền, quà cho các đối tượng. Chị Tiền, Phó chủ nhiệm CLB cho biết: “Việc làm này ngoài mục đích cho các chị thấy đồng tiền của các chị đóng góp được sử dụng đúng mục đích, nó còn có ý nghĩa quan trọng là khơi dậy tấm lòng nhân ái, thương người của các chị. Nói thật, chỉ có đi mới thấy dân mình còn nhiều hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, nhiều mảnh đời cần phải cưu mang. Từ đó càng làm lay động tấm lòng của các chị. Điều mà Ban chủ nhiệm chúng tôi rất mừng là chỉ trong quý đầu tiên phát động, chúng tôi đã vận động được 40 triệu đồng, và đã trao được 16 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn; ngoài ra các cá nhân đã hỗ trợ thêm 43 triệu đồng, 1 xe lăn và 2 xuất gạo đến cuối đời”.

CLBNDNBD được thành lập có mục đích chính là chia sẻ kinh nghiệm trong kinh doanh, quản lý doanh nghiệp. Thời gian qua, hàng quý, CLB đều tổ chức họp mặt để chị em có dịp trao đổi những khó khăn gặp phải trong kinh doanh. Đồng thời thể hiện tinh thần đoàn kết, hợp tác giữa các doanh nghiệp. Nhờ đó, chị em được tổ chức nhiều lớp tập huấn, học tập kinh nghiệm mà riêng cá nhân doanh nghiệp thì không thể làm được. Song song đó, CLB rất quan tâm đến công tác từ thiện. Các chị coi đó là niềm vui, cũng như trách nhiệm của mình với xã hội.

  
 Quảng Điền
(Theo báo Bình Dương)
Lượt người xem:  Views:   508
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Số Trang

Phân loại

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Đầu tư phát triển