Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 22/10/2021, 16:00
Đón người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại làm việc tại tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/10/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phối hợp thu hút, đón người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại làm việc tại tỉnh Bình Dương.

Theo đó, người lao động từ các tỉnh, thành phố trở lại tỉnh Bình Dương làm việc được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 nếu chưa tiêm mũi 1 cũng như được đẩy nhanh tiến độ tiêm mũi 2 nhanh chóng, an toàn để đảm bảo đủ điều kiện khi trở lại các doanh nghiệp làm việc; được các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên và cấp giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm để làm căn cứ cho người lao động tham gia lưu thông.

Đơn vị (doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển người lao động) gửi phương án vận chuyển đến UBND các huyện, thị xã và thành phố (đối với các doanh nghiệp, đơn vị nằm ngoài khu công nghiệp), Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương (đối với các doanh nghiệp, đơn vị trong khu công nghiệp), Sở Công Thương (đối với các doanh nghiệp, đơn vị trong Cụm công nghiệp) để các đơn vị này rà soát nhu cầu gửi Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương.  Phương tiện vận chuyển là xe ô tô của doanh nghiệp, đơn vị đã được Sở Giao thông vận tải Bình Dương cấp giấy nhận diện có mã QR cho phương tiện.

Khi vào Bình Dương, các phương tiện vận chuyển sẽ tập kết tại địa điểm đã được doanh nghiệp đăng ký trong phương án. Doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động chịu trách nhiệm về việc tổ chức xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên cho người lao động cũng như đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19; chi phí vận chuyển, chi phí Test nhanh kháng nguyên cho người lao động do doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động tự chi trả hoặc thỏa thuận với người lao động.

Trường hợp người lao động từ các tỉnh, thành phố có nhu cầu trở lại, đến tỉnh Bình Dương làm việc chủ động liên hệ với đầu mối tại các địa phương (đề xuất thông qua Trung tâm dịch vụ việc làm trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố) để đăng ký nhu cầu. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố sẽ gửi danh sách người lao động đăng ký nhu cầu đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương và thống nhất phương án hỗ trợ người lao động đến Bình Dương.

Khi vào Bình Dương, các phương tiện vận chuyển sẽ tập kết tại Bến xe khách Bình Dương. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức xét nghiệm bằng Test nhanh kháng nguyên cho người lao động cũng như đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, trước khi bàn giao cho các địa phương tiếp nhận người lao động.

Kế hoạch triển khai qua 02 giai đoạn. Giai đoạn 1: Từ ngày 20/10/2021 đến ngày 20/11/2021, ưu tiên cho người lao động đang làm việc theo Hợp đồng lao động ở các doanh nghiệp thực hiện tham gia sản xuất theo mô hình "3 tại chỗ", "một cung đường, hai điểm đến" và mô hình "3 xanh" trong và ngoài các khu, cụm công nghiệp. Giai đoạn 2: Từ sau 20/11/2021, thực hiện khi có kế hoạch, phương án hoạt động đường bộ liên tỉnh của Bộ Giao thông vận tải.

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   2001
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành