Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 29/07/2021, 13:00
Thực hiện quyết liệt, toàn diện các giải pháp để chiến thắng và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/07/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương, nghiêm túc thực hiện ngay các nhiệm vụ được giao tại Thông báo số 146-TB/TU ngày 27/7/2021 của Tỉnh ủy đảm bảo kịp thời, hiệu quả và chất lượng.

Theo đó, để tiếp tục thực hiện tích cực, có hiệu quả Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian tới, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động chỉ đạo thực hiện quyết liệt, toàn diện các mặt để tập trung "chiến đấu" và góp phần "chiến thắng", đy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở Xây dựng tiếp tục rà soát, khảo sát các cơ sở y tế, các địa điểm để tham mưu trưng dụng làm khu cách ly nhằm đáp ứng yêu cầu cách ly, điều trị các ca F0, F1 của tỉnh trong thời gian tới.

Sở Y tế phối hợp với các địa phương chỉ đạo thực hiện giám sát chặt chẽ theo quy định, trường hợp nếu không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế sẽ tiến hành cưỡng chế cách ly y tế.

Song song đó, cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 với các biện pháp cao hơn và quyết liệt hơn, nhất là kiểm tra chặt chẽ giãn cách giữa người với người, gia đình gia đình, khu phố với khu phố,... Bất cứ trường hợp nào ra đường không có lý do chính đáng đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định. 

Hệ thống chính trị các cấp, nhất là cấp cơ sở phải tập trung chỉ đạo tổ chức tuần tra, canh gác, kiểm soát các chốt chặn đảm bảo chặt chẽ; tăng cường thêm các chốt chặn, kiểm soát người ra, người vào đối với các địa phương nhiều ca mắc như TP.Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Các địa phương sau khi xét nghiệm sàng lọc cộng đồng vẫn còn một số bộ phận người dân còn có tâm lý chủ quan ra đường, tập trung đông người không đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu tăng cường tuần tra, kiểm soát xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm.

Cấp ủy, chính quyền các cấp phải có kịch bản cao hơn trong cách ly, điều trị F1, F0 để tránh bị động, lúng túng, đồng thời chuẩn bị kỹ các phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra, đảm bảo theo phương án chung của tỉnh.

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện nhanh các chính sách an sinh xã hội của Trung ương và tỉnh đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đúng đối tượng; tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy trình thực hiện và các thủ tục, hồ sơ theo hình thức đơn giản, rút gọn nhằm triển khai thực hiện kịp thời, phát huy được ý nghĩa của chính sách hỗ trợ.

Tiếp tục chủ động làm việc với các tỉnh, thành phố và các đơn vị có liên quan để rà soát, thống kê danh sách, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thực hiện đưa người dân về quê đảm bảo nhân văn, chặt chẽ.

Tiếp nhận và xử lý thông tin kịp thời qua Tổng đài 1022.

Chỉ những doanh nghiệp đảm bảo đủ điều kiện tổ chức hoạt động theo phương châm "3 tại chỗ" và "01 cung đường - 02 địa điểm" mới được phép hoạt động, nếu không đảm bảo điều kiện thì phải cương quyết cho ngừng hoạt động. Các doanh nghiệp cho ngừng hoạt động phải tổ chức trật tự, an toàn và xét nghiệm sàng lọc để đưa công nhân lao động về địa phương.

Chỉ đạo bố trí đủ ngân sách, thực hiện phân cấp, phân quyền cho các địa phương, đơn vị đúng quy định để mua sắm trang thiết bị, vật tư sinh phẩm, máy thở, oxy… Các sở, ngành, địa phương cần phải tranh thủ nguồn lực ngoài xã hội, tích cực huy động các nguồn lực trong các doanh nghiệp. ​

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   1097
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành