Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 10/06/2021, 17:00
Từ ngày 01/6/2021, sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/06/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị triển khai việc sử dụng hình ảnh thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT.

Theo đó, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị trực thuộc từ ngày 01/6/2021, người bệnh đến khám, chữa bệnh bằng BHYT được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở khám, chữa bệnh và người có thẻ BHYT sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để đi khám, chữa bệnh. Đồng thời, có giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT; cử nhân viên phối hợp với nhân viên cơ quan BHXH để tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia BHYT tiếp cận cài đặt và sử dụng VssID.

Các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trong tỉnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bảo hiểm xã hội Việt Nam về sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID của bệnh nhân trong khám chữa bệnh BHYT; tiếp cận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan Bảo hiểm xã hội để phối hợp giải quyết.

Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị viễn thông trên địa bàn tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh, Sở Y tế xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền khuyến khích người tham gia BHYT cài đặt ứng dụng VssID và sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong khám, chữa bệnh BHYT.

Văn bản ​​

Lượt người xem:  Views:   1978
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành