Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/04/2018, 17:00
Hướng dẫn tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong việc tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/04/2018 | Phương Chi

TTĐT - ​UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành văn bản​ hướng dẫn tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong việc tách thửa trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

​Văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương, người sử dụng đất trong thực hiện Quyết định 25/2017/QĐ-UBND ngày 27/9/2017 về phân loại đường do Nhà nước quản lý, điều kiện cụ thể việc tách thửa và giải quyết nhu cầu tách thửa các trường hợp cá biệt.

Theo đó, việc phân loại đường do Nhà nước quản lý thực hiện theo quy định tại Điều 39 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, gồm 6 loại: Quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã, đường đô thị và đường chuyên dùng.

Về điều kiện tách thửa theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 của Quyết định 25/2017/QĐ-UBND, trường hợp thửa đất tiếp giáp đường do Nhà nước quản lý đã đảm bảo điều kiện đấu nối hạ tầng kỹ thuật theo một trong các quy hoạch xây​​ dựng đã được duyệt, người sử dụng đất được phép tách thửa theo quy định tại Khoản 3, Điều 4 Quyết định số 25/2017/QĐ-UBND.

Trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường do Nhà nước quản lý nhưng chưa có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, UBND cấp huyện căn cứ điều kiện thực tế hoặc kế hoạch đầu tư trung hạn, dài hạn đã được duyệt để có ý kiến về việc tách thửa nhưng phải đảm bảo các thửa đất sau khi tách thửa tối thiểu tiếp giáp đường giao thông và tuyến cấp điện sinh hoạt.

Về giải quyết nhu cầu tách thửa của các trường hợp cá biệt, giao UBND cấp huyện chỉ đạo Hội đồng tư vấn xem xét giải quyết các trường hợp không đảm bảo điều kiện tách thửa theo quy định gồm: Hộ gia đình, cá nhân thật sự có nhu cầu tách thửa để tặng, cho phục vụ việc xây dựng nhà ở; tách thửa để thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất do hoàn cảnh gia đình khó khăn; trường hợp thửa đất tiếp giáp với đường do Nhà nước quản lý nhưng ngoài danh mục 6 loại đường nêu trên và chưa có hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh nhưng địa phương có kế hoạch đầu tư hạ tầng kỹ thuật.

Văn bản cũng nêu rõ xử lý vấn đề liên quan đến việc mở đường mới, mở rộng đường hiện hữu tại các địa phương để tách thửa đất; xử lý tách thửa trong các dự án tái định cư.

Lượt người xem:  Views:   4235
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành