Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo, Bưu điện tỉnh chủ động làm việc với các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố để phối hợp thực hiện thí điểm việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả thực hiện TTHC cho các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Ưu tiên triển khai trên một số lĩnh vực có số lượng TTHC lớn như: cấp giấy chứng minh nhân dân, cấp/đổi giấy phép lái xe mô tô, ô tô, trả kết quả phiếu Lý lịch tư pháp, bản sao hộ tịch… Thời gian thực hiện thí điểm đến hết năm 2014.
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố tạo điều kiện hỗ trợ Bưu điện tỉnh trong công tác phối hợp tiếp nhận hồ sơ, phát trả kết quả thực hiện TTHC cho người dân và doanh nghiệp.
Giao Sở Tư pháp chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ cùng các đơn vị có liên quan nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định hoặc sửa đổi, bổ sung (nếu có) những quy định có liên quan đến việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận, nộp hồ sơ, trả kết quả TTHC cho các cá nhân, tổ chức thông qua hệ thống của Bưu điện tỉnh, trong đó, cần quy định rõ trách nhiệm của các bên tham gia thực hiện dịch vụ.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, UBND các huyện, thị, thành phố tuyên truyền cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp biết về các tiện ích trong việc lựa chọn hình thức tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua hệ thống bưu chính, nhằm góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí thực hiện TTHC cho người dân và doanh nghiệp.