Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 15/05/2014, 11:32
Bình Dương thông qua Đề án tổ chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/05/2014
  TTĐT - Ngày 08/5/2014, UBND tỉnh đã thông qua Đề án tổ chức Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại UBND cấp huyện thuộc tỉnh Bình Dương (Quyết định số 1036/QĐ-UBND).
   
Theo đó, mục tiêu của Đề án nhằm thống nhất mô hình và tổ chức hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại UBND các huyện trong toàn tỉnh. Đảm bảo tính công khai, minh bạch trong quá trình giải quyết công việc với người dân, tổ chức; công khai kết quả thủ tục hành chính trên trang thông tin điện tử cấp tỉnh, cấp huyện. Tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với việc thực hiện chương trình cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và hoạt động của Bộ phận một cửa, ngăn chặn tình trạng cửa quyền, nhũng nhiễu khi giao dịch, giải quyết công việc với tổ chức và công dân.
 
Đối tượng áp dụng gồm UBND các huyện, thị, thành phố và các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Phạm vi áp dụng gồm tất cả các thủ tục hành chính thuộc Bộ danh mục thủ tục hành chính cấp huyện liên quan đến nhân dân và tổ chức được UBND tỉnh công bố với 13 lĩnh vực: tư pháp - hộ tịch, đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, văn hoá, môi trường, lao động thương binh xã hội, quản lý đô thị, nội vụ, nông nghiệp phát triển nông thôn, thông tin và truyền thông, thể thao, du lịch (trừ lĩnh vực giáo dục, y tế và công an, quân sự); thủ tục hành chính có tính chất liên thông ngang giữa các cơ quan cấp huyện liên quan đến nhân dân và doanh nghiệp, thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa - một cửa liên thông dọc với cấp sở và cấp xã.
 
Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cấp huyện có 01 Trưởng bộ phận do lãnh đạo Văn phòng HĐND - UBND cấp huyện kiêm nhiệm, có 01 đến 02 Phó Bộ phận giúp việc để giúp lãnh đạo Văn phòng quản lý điều hành các hoạt động chuyên môn và lĩnh vực công nghệ thông tin. Cán bộ, công chức, viên chức của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là cán bộ chuyên trách, được điều động từ các phòng, ban của UBND cấp huyện. Tuỳ vào số lượng giao dịch phát sinh và tình hình thực tế, bố trí cán bố thuế và ngân hàng hoặc cán bộ Kho bạc nhà nước cấp huyện vào trực tiếp giao dịch tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
  
 
Theo quy định của Đề án, địa điểm làm việc Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả có diện tích không dưới 120m2, được bố trí các trang thiết bị phục vụ nhu cầu cơ bản cho người dân và tổ chức khi liên hệ giải quyết các thủ tục hành chính như ghế ngồi, nước uống, báo chí, tivi, máy điều hoà nhiệt độ, nhà vệ sinh...
 
UBND các huyện, thị, thành phố chủ động xây dựng phương án kiện toàn tổ chức, đầu tư, nâng cấp, trang thiết bị, hiện đại hoá Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo nội dung của Đề án chung của tỉnh từ tháng 05/2014, tối thiểu 5 - 8 lĩnh vực: tư pháp - hộ tịch, đất đai, xây dựng, đăng ký kinh doanh, văn hoá, môi trường, lao động thương binh xã hội, quản lý đô thị. Đến cuối năm 2014, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả các huyện, thị, thành phố đảm bảo tất cả các tiêu chí của Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.
   
 
Hoàng Phạm
Lượt người xem:  Views:   452
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành