Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 06/05/2013, 10:51
Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/05/2013
 
TTĐT - Để đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2013, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.
   
Theo kế hoạch, các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước; Chỉ thị số 39- CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến; Chỉ thị số 725/CT-TTg ngày 17/5/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011 và kế hoạch 5 năm 2011 - 2015 theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, gắn liền với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua phong trào thi đua yêu nước, các đơn vị, địa phương tăng cường hơn nữa công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân điển hình tiên tiến. Đồng thời, đề ra các chỉ tiêu, giải pháp thiết thực để đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hướng phong trào thi đua yêu nước vào việc thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2013. Tổ chức các phong trào thi đua sôi nổi và thiết thực gắn với thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
   
Các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể, các hội đặc thù, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phát động, đẩy mạnh đợt thi đua cao điểm theo tinh thần Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, lập thành tích chào mừng "Kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc" bằng các phong trào thi đua thiết thực, bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách của ngành, lĩnh vực, cơ quan, đơn vị, địa phương. Mỗi đơn vị lựa chọn một trong những nội dung đã nêu trên xây dựng 01 phong trào thi đua tiêu biểu để báo cáo vào thời điểm tổng kết đợt thi đua.
  
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong phong trào thi đua yêu nước; kịp thời phát hiện, tuyên truyền và đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cùng các phong trào yêu nước trên địa bàn tỉnh.
  
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức triển khai các hoạt động tuyên truyền nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi Thi đua ái quốc một cách thiết thực, hiệu quả.
  
Các cơ quan thông tin truyền thông tích cực tuyên truyền về các phong trào thi đua của tỉnh phát động; nêu gương, giới thiệu về gương người tốt, việc tốt, nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới, các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
     
Các Sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 65 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc.
     
Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể và các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền cấc cấp, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong việc vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng và thực hiện phong trào thi đua do địa phương phát động.
        
Các phong trào thi đua cần bám sát vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nội lực của nhân dân, trong đó trọng tâm là phong trào “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”. Các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể, các đơn vị, địa phương cần rà soát lại các phong trào thi đua yêu nước đã phát động, có sự điều chỉnh, bổ sung nội dung, tiêu chí cho phù hợp với tình hình hiện nay. Đồng thời, căn cứ tình hình thực tiễn, chủ động và phối hợp để phát động các phong trào thi đua thiết thực, gắn với lợi ích của nhân dân. 
       
Xuân Mai
Lượt người xem:  Views:   306
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành