Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 06/02/2009, 07:26
Nhiều sản phẩm, dịch vụ bắt đầu giảm giá
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/02/2009

Ngay sau khi quyết định hoãn, giảm thuế đối với nhiều sản phẩm, dịch vụ có hiệu lực, nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tính toán để giảm giá nhằm kích thích người tiêu dùng móc hầu bao.

Nhiều doanh nghiệp tính toán việc giảm, hoãn thuế trong đợt này có thể giúp giảm giá sản phẩm từ 2-5%, thậm chí có nhóm mặt hàng giảm đến 6%
Ôtô giảm hơn 6%
Theo ông Hoàng Quốc Tuấn - phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Gạch ngói Đồng Nai, quyết định giảm thuế VAT của Chính phủ trong bối cảnh thị trường ảm đạm hiện nay không chỉ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp mà còn hỗ trợ rất lớn cho người tiêu dùng. Với mức giảm 5% thuế VAT, ông Tuấn tính toán giá xuất xưởng của một viên gạch ống bốn lỗ từ mức 1.100 đồng/viên chỉ còn 1.045 đồng/viên, gạch ngói lợp từ 6.800 đồng/viên sẽ còn 6.460 đồng/viên. “Nhìn thoáng qua tưởng giá trị giảm không nhiều nhưng thật ra đây là yếu tố quan trọng kích thích tâm lý cho doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng” - ông Tuấn bộc bạch.
Trong khi đó, một số doanh nghiệp sản xuất, phân phối ôtô nhập khẩu như Công ty Honda VN, Toyota VN (TMV), Ford VN, Công ty cổ phần Ôtô châu Âu (Euro Auto) phân phối xe BMW… cũng chủ động giảm từ 4,3-6,15% giá các chủng loại ôtô đang bán ra thị trường. Theo đó xe Civic 1.8MT giảm 23,5 triệu đồng/xe, Civic AT giảm 26,5 triệu đồng/xe, Civic 2.0 AT giảm 29,5 triệu đồng/xe, CR-V2.4 AT giảm 2.300 USD/xe. Bảy mẫu xe của TMV sẽ giảm từ 1.100-4.900 USD/xe. 12 chủng loại xe đang được Euro Auto phân phối sẽ giảm 3.000-9.000 USD. Trung bình mỗi mẫu xe BMW giảm 4,55-5,88%, cá biệt có dòng xe Z4 được giảm đến 6,8%, tương đương 7.000 USD. Ford VN cũng giảm từ 1.500-1.900 USD/xe. Một số doanh nghiệp còn giữ nguyên chương trình khuyến mãi từ trước Tết Nguyên đán do lượng xe tồn đọng nhiều: Ford VN vẫn giữ chương trình giảm giá cho khách hàng từ 1.200-1.500 USD/xe tùy từng loại.
Dù không khẳng định sẽ giảm giá trong thời gian tới nhưng ông Phan Đình Đức, tổng giám đốc Công ty Phân bón và hóa chất dầu khí, cho biết sẽ duy trì giá bán ở mức hợp lý để tạo điều kiện cho bà con nông dân mua được nguyên liệu sản xuất với giá phải chăng. “Việc Nhà nước hỗ trợ lãi suất, giảm hoãn thuế đối với nhiều loại sản phẩm, dịch vụ đã tạo thêm nguồn tài chính để doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất” - ông Đức nhấn mạnh.
Khách sạn, du lịch sẽ tiếp tục giảm giá
Tổng giám đốc khách sạn năm sao Majestic Tào Văn Nghệ cho biết quyết định giảm 50% thuế VAT cho các khách sạn thật sự là một tin tốt trong tình hình kinh doanh phòng nghỉ đang khó khăn, tỉ lệ phòng trống cao. Hiện khách sạn đã chủ động giảm giá phòng khách sạn từ mức trên 190 USD/phòng/đêm (giá công bố) của năm 2008 xuống còn khoảng 150 USD/phòng/đêm. Nay được giảm thêm 5% thuế VAT cho cả năm 2009, giá phòng khách sạn sẽ ngay lập tức giảm thêm 5% nữa, còn khoảng 142,5 USD/phòng/đêm.
Theo giới kinh doanh dịch vụ lữ hành, giá phòng, giá vận chuyển chiếm khá nhiều trong gói sản phẩm du lịch, nếu một khách sạn giảm giá cho khách thông thường thì giá mà các công ty du lịch lấy được sẽ thấp hơn mức này 35-40% tùy theo lượng khách, vì vậy giá tour sẽ thấp hơn nữa. Các hãng vận chuyển hàng không và vận tải đường bộ cũng chủ động giảm thêm giá vé cho các đối tác du lịch tăng khả năng thu hút du khách.
Tổng giám đốc Công ty du lịch Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho biết công ty đã làm việc với một hãng hàng không trong nước để giảm giá vé các đường bay nội địa xuống nhằm giảm thêm giá tour. Theo đó, giá vé khứ hồi chặng TP.HCM - Hà Nội mà hãng này bán cho Vietravel chỉ còn khoảng 2,6 triệu đồng (so với mức giá tối đa 3,4 triệu đồng).

Ông Kỳ cho biết ngoài việc giảm giá 21 tuyến du lịch trong và ngoài nước (các tour miền Bắc giảm 700.000 đồng/khách, tour miền Trung giảm 500.000 đồng/khách, tour Phú Quốc giảm 200.000 đồng/khách, tour du lịch Úc giảm 180 USD/khách, tour Malaysia - Singapore giảm 140 USD/khách, các tour đi Đông Nam Á giảm 10-100 USD/khách…, du khách người nước ngoài đến từ thị trường khách châu Á giảm từ 22-30% và 12-15% cho khách châu Âu), công ty đang tính toán để giảm tiếp một số tuyến du lịch khác trong tổng số 140 tuyến, đặc biệt là các tuyến có thuế VAT cao.
(Theo Tuổi trẻ)
Lượt người xem:  Views:   361
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành