Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 05/02/2009, 09:45
TP.HCM lọt vào hàng 10 đô thị năng động nhất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2009
TT - Trong khủng hoảng kinh tế, các tập đoàn nước ngoài đang tìm cách đưa đồng vốn tới những nơi tạo ra hiệu quả cao nhất và các đô thị trẻ trung, năng động với lao động lành nghề giá rẻ sẽ là tương lai của nền sản xuất hàng hóa cũng như dịch vụ.
Tạp chí Business Week (Mỹ) đã nêu danh sách 10 đô thị sẽ đóng vai trò là nơi chuyển giao từ các nước phát triển, trong đó TP.HCM xếp thứ tư, sau Cebu (Philippines), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc).
1. Cebu city (Philippines)
Thủ phủ của tỉnh Cebu có dân số gần 800.000 người với lịch sử là một khu dân cư đông đúc và quan trọng của Philippines trong hơn năm thế kỷ qua, từ thời thực dân Tây Ban Nha. Tiếng Anh là một ưu thế nổi bật của Cebu với hai trường đại học nổi tiếng: Đại học Philippines và Đại học San Carlos.
2. Thượng Hải (Trung Quốc)
Những ngành có ưu thế của Thượng Hải là tài chính, nghiên cứu phát triển, nguồn nhân lực và sản xuất hàng tiêu dùng. Với các ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Hoa phổ thông, thành phố lớn nhất Trung Quốc là một thiên đường với những nhà kinh doanh muốn giảm bớt giá thành dịch vụ và sản phẩm mà vẫn đảm bảo chất lượng. Các cơ sở đào tạo ở Thượng Hải được Business Week nhắc tên là Đại học Đông Trung Hoa và Đại học Giao thông Thượng Hải.
3. Bắc Kinh (Trung Quốc)
Những hãng sử dụng dịch vụ thuê ngoài lớn nhất thế giới: Accenture, IBM, Infosys, Wipro... đều đã có mặt tại Bắc Kinh. Thủ đô hơn 600 năm tuổi của Trung Quốc là nơi đặc biệt ưa thích của các hãng thuê ngoài về tài chính công nghệ thông tin và nghiên cứu phát triển. Hai trường cung cấp nguồn nhân lực bậc cao của Bắc Kinh là Đại học Kỹ thuật Bắc Kinh và Đại học Nhân Dân.
4. TP Hồ Chí Minh (Việt Nam)
Trong danh sách của Business Week, TP.HCM dược nhắc đến ở vị trí thứ tư với các ngành nổi trội là công nghệ thông tin và phát triển sản phẩm. Các tập đoàn FPT, IBM và Luxoft là những hãng sử dụng và cung cấp dịch vụ thuê ngoài nổi bật, còn các cơ sở giáo dục được đề cập là Đại học Quốc gia TP.HCM và Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.
5. Krakow (Ba Lan)
Là thành phố duy nhất của châu Âu trong danh sách, Krakow là điểm đến của nhiều hãng dịch vụ và sản xuất hàng đầu hướng tới thị trường nội bộ Liên minh châu Âu (EU) như Capegimi, HCL, Hewitt hay Philip Morris... trong các ngành tài chính ngân hàng, nguồn nhân lực, tư vấn kiểm toán. Đại học kỹ thuật Krakow và Đại học Khoa học kỹ thuật AGH là hai đơn vị được cho là đầu tàu về tạo nguồn nhân lực địa phương.
Còn lại từ thứ 6 đến thứ 10 trong danh sách của Business Week lần lượt là Kolkata (Ấn Độ), Cairo (Ai Cập), Sao Paulo (Brazil), Buenos Aires (Argentina) và Thâm Quyến (Trung Quốc). Tất cả thành phố này đều có cùng lợi thế là đội ngũ lao động trẻ, có trình độ, dồi dào và đều là những nơi tiếng Anh có thể được sử dụng rộng rãi như một ngôn ngữ thay thế.
Hải Minh, ảnh Thanh Đạm
(Theo Business Week; Tuổi trẻ)
Lượt người xem:  Views:   364
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành