Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 4, Ngày 04/02/2009, 07:27
Các nhóm hàng hóa, dịch vụ và ngành nghề được giảm thuế GTGT và gia hạn thuế TNDN
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/02/2009

(Chinhphu.vn) - Nhằm thực hiện chủ trương của Chính phủ về kích cầu đầu tư và tiêu dùng, ngăn chặn suy giảm kinh tế, tháo gỡ khó khăn đối với doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã có hướng dẫn thực hiện việc giảm thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số hàng hóa, dịch vụ và gia hạn nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2009 đối với doanh nghiệp kinh doanh một số ngành nghề.

19 nhóm hàng hóa được giảm 50% thuế GTGT
Các nhóm hàng hóa, dịch vụ này thuộc nhóm hàng hóa, dịch vụ áp dụng thuế suất 10% trước đó.
Đáng chú ý trong danh sách giảm thuế có ô tô các loại; linh kiện ô tô gồm động cơ, hộp số, bộ ly hợp và các bộ phận của các mặt hàng này.
Ngoài ra, các mặt hàng than đá, than cám, than cốc, than bùn và than đóng cục, đóng bánh; hóa chất cơ bản; sản phẩm cơ khí là tư liệu sản xuất (trừ sản phẩm cơ khí tiêu dùng); linh kiện ô tô; tàu, thuyền; vật liệu nổ... cũng được giảm thuế ở mức trên.
Trong các nhóm hàng hóa, dịch vụ được giảm 50% thuế GTGT còn có dịch vụ vận tải (không bao gồm vận tải quốc tế), gồm vận tải hàng hoá, hành lý, hành khách, vận tải du lịch bằng đường hàng không, đường bộ, đường sắt và đường thuỷ, trừ hoạt động môi giới, đại lý chỉ hưởng hoa hồng và không phân biệt cơ sở trực tiếp vận tải hay thuê lại; kinh doanh khách sạn; dịch vụ du lịch theo hình thức lữ hành trọn gói; in, trừ in tiền....
Việc giảm thuế sẽ bắt đầu thực hiện từ 1/2/2009 đến hết 31/12/2009.
6 nhóm ngành nghề được gia hạn nộp thuế TNDN
Thuế TNDN phải nộp phát sinh năm 2009 được gia hạn trong thời gian 9 tháng đối với thu nhập từ các hoạt động kinh doanh như: Sản xuất sản phẩm cơ khí là tư liệu sản xuất; sản xuất vật liệu xây dựng (gạch-ngói các loại, vôi, sơn); xây dựng, lắp đặt; dịch vụ du lịch; kinh doanh lương thực; kinh doanh phân bón.
Để được gia hạn nộp thuế TNDN, các ngành nghề trên phải được ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và thực tế có hoạt động kinh doanh.
Số thuế của quý I/2009 được gia hạn nộp thuế chậm nhất đến hết ngày 30/01/2010; quý II/2009 - đến hết ngày 30/4/2010; quý III/2009 - đến hết ngày 30/7/2010; quý IV/2009 - đến hết ngày 30/10/2010.
Doanh nghiệp kê khai số thuế được gia hạn chậm nộp từng quý, đồng thời cam kết trong tờ khai thời hạn phải nộp đủ số thuế TNDN khi hết thời gian được gia hạn nộp thuế.
Việc gia hạn nộp thuế TNDN được áp dụng từ kỳ khai thuế TNDN quý I/2009.
Mai Linh (Nguồn: Thông tư số 12, 13/2009/TT-BTC)
( theo www.chinhphu.vn)
Lượt người xem:  Views:   360
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành