Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 05/02/2009, 09:57
Tin vui đầu năm cho người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2009
Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay những ngày đầu năm mới, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang có nhu cầu tuyển dụng nhiều lao động để mở rộng sản xuất kinh doanh.
Nhiều lao động ngoài tỉnh khi đến Bình Dương đã tỏ ra rất hồ hỡi vì có được việc làm ngay sau nhiều ngày thất nghiệp.
Những ngày qua, ở Khu công nghiệp Sóng Thần II (Dĩ An) nhiều tấm băng rôn, bảng thông báo tuyển dụng lao động đã được dựng lên. Trước cổng Công ty TNHH FERFETTI mấy ngày gần đây, dù đã hơn 11 giờ trưa nhưng nhiều công nhân vẫn tụ tập ở cổng để tìm hiều thông tin tuyển dụng và những chế độ chính sách cho công nhân. Theo nhân viên bộ phận tuyển dụng ở đây, hiện nay công ty đang tuyển thêm một số lượng lớn công nhân với nhiều chế độ, thu nhập hấp dẫn, đồng thời thực hiện đầy đủ các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, y tế... Cụ thể, mức thu nhập của công nhân từ 2,2 triệu đến 3,5 triệu đồng/tháng, công nhân bảo trì cao nhất là 4,7 triệu đồng/tháng.
Ông Phạm Văn Thái, Trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm (Liên đoàn Lao động tỉnh) cho biết, hiện có khoảng 12 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng 4.500 lao động. Cùng với số lượng 1.500 lao động cần tuyển dụng của các doanh nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội), như vậy ngay những ngày đầu năm mới các doanh nghiệp cần khoảng 6.000 lao động. Đây là tin vui cho lao động ngoài tỉnh trong điều kiện cả nước đang gặp khó khăn chung về kinh tế do tác động của khủng hoảng kinh tế thế giới.
Ông Trần Trung Dũng, phòng kinh doanh - Công ty cổ phần Thương mại dầu khí Việt (TX.TDM) cho biết, công ty đã có nhiều đơn đặt hàng mới nên trong năm nay công nhân sẽ có nhiều việc để làm, để bảo đảm sản xuất kinh doanh ổn định và “giữ chân” khách hàng, công ty còn có nhu cầu tuyển thêm nhiều lao động nữa ngay trong những ngày đầu năm. Ông Trần Hữu Quynh, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Giày Thông Dụng thì khẳng định: Trong ngày làm việc đầu năm mới đã có trên 3.000 công nhân trở lại làm việc, công ty cùng Ban chấp hành Công đoàn đã có kế hoạch chăm lo chế độ chính sách, tiền lương, việc làm tốt hơn cho người lao động. Mức lương thử việc là 1.080.500 đồng/tháng, khi được ký hợp đồng mức lương sẽ là 1.355.600 đồng, ngoài ra công nhân ký hợp đồng trước ngày 1-1-2009 sẽ được tăng thêm gần 200.000 đồng/tháng vào mức lương của tháng 12-2008, các chế độ phụ cấp khác vẫn giữ nguyên. Riêng Công ty TNHH Hài Mỹ (Bình Chuẩn, Thuận An) cũng đề ra chỉ tiêu xuất khẩu khoảng 6 triệu đôi giày trong năm 2009, hiện nay đơn đặt hàng mới đã được ký kết, trong khi đó doanh nghiệp vẫn đang tiếp tục hoàn thành đơn đặt hàng của năm 2008.
Bên cạnh chăm lo đời sống, thu nhập cho người lao động, việc xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, môi trường làm việc thân thiện cũng được các doanh nghiệp chú trọng. Người lao động yên tâm, kỳ vọng vào một năm mới đầy hứa hẹn.
Theo tinh thần chung của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Liên đoàn Lao động tỉnh, ngay những ngày đầu năm, các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với các ngành chức năng sẽ chủ động đón nhận những công nhân bị cắt giảm lao động để cung ứng cho những đơn vị có nhu cầu tuyển dụng trong tỉnh, bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đi vào ổn định ngay những ngày đầu năm, tạo điều kiện giải quyết việc làm cho người lao động ngoài tỉnh.   
 
 Đỗ Trường
(Theo báo Bình Dương)
Lượt người xem:  Views:   315
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành