Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 5, Ngày 05/02/2009, 09:43
Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/02/2009
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư ngày 3/2 quy định chi tiết thi hành việc hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức và cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất - kinh doanh.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký. Việc ban hành Thông tư này là hết sức cần thiết trong bối cảnh các ngân hàng thương mại chờ đợi hướng dẫn cụ thể của Ngân hàng Nhà nước để thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất cho các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để sản xuất - kinh doanh.
Theo hướng dẫn của Thông tư trên, đối tượng và phạm vi áp dụng quy định về hỗ trợ lãi suất như trong Quyết định số 131/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, tất cả các ngân hàng không phân biệt thành phần kinh tế đều có trách nhiệm thực hiện chính sách hỗ trợ lãi suất. Các ngân hàng “không được từ chối hỗ trợ lãi suất, nếu khoản vay thuộc đối tượng được hỗ trợ lãi suất”, đồng thời định kỳ báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam để kiểm tra, giám sát tình hình hỗ trợ lãi suất.

Đối tượng được vay là các tổ chức, cá nhân vay vốn ngân hàng để thực hiện các phương án sản xuất, kinh doanh ở trong nước.

Loại cho vay được hỗ trợ lãi suất là các khoản cho vay ngắn hạn (thời hạn cho vay đến 12 tháng) bằng đồng Việt Nam theo các hợp đồng tín dụng được ký kết và giải ngân trong khoảng thời gian từ ngày 1/2 đến ngày 31/12/2009. Mức lãi suất hỗ trợ cho khách hàng vay là 4%/năm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ định kỳ hàng tháng, chuyển tối đa 80% số lãi tiền vay đã hỗ trợ lãi suất theo báo cáo của ngân hàng thương mại. Việc chuyển số lãi tiền vay đã hỗ trợ lãi suất còn lại trong năm 2009 được thực hiện sau khi nhận được báo cáo quyết toán về hỗ trợ lãi suất của ngân hàng thương mại.

Việc ban hành Thông tư này cùng với việc thành lập Tổ công tác để thực hiện cơ chế hỗ trợ lãi suất và tổ chức Hội nghị về công tác tín dụng được kỳ vọng là sẽ nhanh chóng đưa chính sách hỗ trợ lãi suất đi vào cuộc sống, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp trong điều kiện “nước sôi lửa bỏng” hiện nay.

(TTXVN/Vietnam+)

Lượt người xem:  Views:   307
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành