Theo
đó, tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện Kết luận số
107/KL-TW ngày 10/4/2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục tăng
cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện CVĐ; Đề án "Phát triển
thị trường trong nước" gắn với CVĐ theo Quyết định số 634/QĐ-TTg, ngày
29/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản, chủ trương mới của Đảng,
Chính phủ về nâng cao hiệu quả CVĐ; Chương trình hành động số 99-CTHĐ/TU ngày
18/6/2015 của Tỉnh ủy về thực hiện CVĐ giai đoạn 2015-2020. Duy trì và phát huy
hiệu quả các chương trình, hoạt động giới thiệu sản phẩm, hàng Việt Nam chất
lượng; đánh giá sự hài lòng của người tiêu dùng và giới thiệu thông tin đối với
sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt. Phối hợp các cơ quan liên quan giám sát,
xử lý tình trạng hàng hóa kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái nhãn mác.
Ban
Chỉ đạo tỉnh nâng cao hiệu quả công tác của Ban Chỉ đạo CVĐ; tăng cường hướng
dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện CVĐ ở các cấp, nhất là cấp ngành, đơn vị
chưa triển khai thực hiện CVĐ. Tổ chức Hội thảo "Phát triển thị trường
trong nước" gắn với CVĐ và Hội thi "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng
Việt Nam" trên địa bàn tỉnh. Hướng dẫn thực hiện các giải pháp đưa hàng
Việt Nam về chợ truyền thống một cách căn cơ, lâu dài và bền vững để khai thác
được thị trường hàng Việt Nam ở nông thôn, phát huy hiệu quả các khu chợ đêm
bán hàng Việt Nam cho công nhân ở các khu công nghiệp, khu dân cư. Ưu tiên sử
dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ thương hiệu Việt có chất lượng do các
doanh nghiệp, nhà sản xuất ở địa phương làm ra góp phần phát triển thị trường
trong nước…

Thời gian qua, hàng Việt đã dần chiếm ưu thế tại các trung tâm thương mại, khu vực thành thị và nông thôn trên địa bàn tỉnh
Sở
Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, hiệp hội ngành hàng đẩy
mạnh công tác hỗ trợ doanh nghiệp trong các hoạt động xúc tiến thương mại.
Nghiên cứu, đề xuất chính sách nhằm củng cố và mở rộng hệ thống phân phối, xây
dựng các kênh phân phối văn minh, hiện đại đối với hàng Việt Nam. Tiếp tục tăng
cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện, xử lý nghiêm các hành
vi kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn
vệ sinh thực phẩm và những hành vi gian lận thương mại…
Sở
Tài chính hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định
của pháp luật về mua sắm tài sản, hàng hóa thương hiệu Việt của các cơ quan,
đơn vị từ nguồn ngân sách Nhà nước, bảo đảm đáp ứng mục tiêu, yêu cầu của CVĐ…
Sở
Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Chỉ đạo tỉnh, Sở Công Thương và các
cơ quan liên quan chỉ đạo các cơ quan truyền thông, báo chí triển khai xây dựng
các chương trình thường kỳ, các chuyên mục, chuyên trang để quảng bá về sản
phẩm, hàng hóa Việt Nam; phản ánh, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác,
khách quan về tình hình thực hiện CVĐ của các ngành, các cấp…
Ủy
ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố chủ động tham mưu cho Ban Thường
vụ cấp ủy cùng cấp xây dựng Chương trình hành động thực hiện CVĐ giai đoạn
2016-2020 phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế ở địa phương. Phối hợp
phát động và tổ chức tháng cao điểm vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng
hàng Việt Nam" nhân dịp lễ, tết…