Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 07/06/2024, 17:00
Tăng cường hiệu quả công tác quản lý bảo vệ rừng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/06/2024 | Hồng Nga

TTĐT - ​Sáng 07-6, tại huyện Dầu Tiếng đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác quản lý bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024. 

​Theo báo cáo, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có khoảng 10.674 hecta diện tích rừng và đất lâm nghiệp; trong đó, có 3.652 hecta diện tích rừng tự​​​ nhiên, 7.021 hecta rừng sản xuất.

tải xuốngNCDT (2).jpg

Toàn cảnh hội nghị

Công tác tuyên truyền PCCC rừng được tăng cường đối với người dân, các chủ rừng và lấy công tác phòng ngừa là chính. Tỉnh cũng quan tâm thực hiện có hiệu quả việc tổ chức, quản lý lực lượng, trang bị phương tiện, thiết bị PCCC rừng, công tác kiểm tra, chữa cháy rừng. Từ năm 2023 đến tháng 6/2024, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 01 vụ cháy tại rừng phòng hộ núi Cậu Dầu Tiếng với diện tích thiệt hại 4,5 hecta.

Tại hội nghị, đại diện các ngành, địa phương đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác bảo vệ, chăm sóc, phát triển rừng, đồng thời đề xuất cơ chế để có thêm nguồn lực bảo vệ, phát triển rừng, PCCC rừng; nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy rừng…

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Văn Bông – Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đề nghị Hạt kiểm lâm, Ban quản lý rừng phòng hộ, các cơ quan, đơn vị liên quan cần tiếp tục triển khai tốt chức năng quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn; thành lập, duy trì và tăng cường hiệu quả hoạt động của các tổ, đội quần chúng tham gia quản lý bảo vệ rừng.

Đồng thời, tăng cường công tác tuần tra rừng, thường xuyên kiểm tra người ra vào rừng, việc sản xuất, khai thác của người dân, nâng cao nhận thức của người dân, các chủ rừng thực hiện tốt "4 tại chỗ"; giao trách nhiệm quản lý đến tận khu vực rừng… nhằm bảo vệ và phát triển rừng, hạn chế thấp nhất các sự cố cháy rừng trên địa bàn tỉnh.

tải xuốngNCDT3.jpgtải xuống trỏngungDT(1).jpg

Tặng Giấy khen cho các  tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC rừng

Dịp này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tặng Giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC rừng 6 tháng đầu năm 2024; UBND huyện Dầu Tiếng tặng Giấy khen cho 11 tập thể và 11 cá nhân đã hoàn thành xuất sắc trong công tác PCCC rừng trên địa bàn huyện.

Lượt người xem:  Views:   94
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền