Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 26/04/2024, 22:00
Thành lập Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 26-4, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương.

Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương được đổi tên từ Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông (CNTT&TT) theo Quyết định số 566/QĐ-UBND ngày 08/3/2024 của UBND tỉnh.

Trung tâm CNTT&TT được thành lập từ năm 2009. Trong 15 năm xây dựng phát triển, Trung tâm CNTT&TT luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt chức năng của mình trong các lĩnh vực như: Thực hiện các dịch vụ và cung cấp các sản phẩm ứng dụng; phối hợp, liên kết tổ chức đào tạo nguồn nhân lực; đề xuất, thực hiện các đề tài, dự án, nghiên cứu phát triển công nghiệp CNTT tại địa phương; thực hiện chức năng truyền thông phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác chuyển đổi số, việc thành lập Trung tâm Chuyển đổi số là hết sức cần thiết và cấp bách.


Đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương

Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương được thành lập với mục tiêu trở thành đầu mối, cơ quan chuyên môn hỗ trợ UBND tỉnh, Sở TT&TT, các sở, ban, ngành, địa phương trong công tác chuyển đổi số.

Trung tâm sẽ thực hiện các nhiệm vụ chính như: Tham mưu, đề xuất chiến lược, chương trình, kế hoạch và giải pháp về chuyển đổi số cho tỉnh; tuyên truyền, phổ biến các quy định, hướng dẫn về chuyển đổi số của Sở TT&TT; hỗ trợ các sở, ban, ngành, địa phương trong việc xây dựng và triển khai các giải pháp chuyển đổi số. Trung tâm cũng là đơn vị tư vấn, hỗ trợ cung cấp các dịch vụ, nền tảng số cho cơ quan hành chính Nhà nước, doanh nghiệp và người dân; thực hiện các nhiệm vụ, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân về chuyển đổi số; hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Phát biểu tại Lễ công bố, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở TT&TT cho biết, sự ra đời của Trung tâm Chuyển đổi số là một bước tiến quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số của tỉnh Bình Dương. Ông tin tưởng rằng, với sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức Trung tâm, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương, Trung tâm sẽ hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đưa Bình Dương trở thành tỉnh dẫn đầu về chuyển đổi số trong khu vực.


Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở TT&TT phát biểu tại buổi lễ

Tại Lễ công bố, Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác với Viện Kinh tế số; Trung tâm Xúc tiến đầu tư, hỗ trợ doan​h nghiệp và các đơn vị, doanh nghiệp trong lĩnh vực chuyển đổi số.




nh đạo Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương ký kết hợp tác với các đơn vị




Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm chuyển đổi số

Lượt người xem:  Views:   727
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền