Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 03/12/2023, 22:00
Tạo hệ sinh thái chuyển đổi số
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/12/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Tại Phiên đối thoại của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2023 với chủ đề "Đẩy mạnh chuyển đổi số" diễn ra vào chiều 03-12, các đại biểu, chuyên gia đã trình bày những tham luận mang tính nhận định, đánh giá tổng quan, toàn diện về xây dựng hệ sinh thái hợp tác trong chuyển đổi số; vai trò của ngành Ngân hàng tạo động lực chuyển đổi số nền kinh tế…​

Theo đánh giá của các chuyên gia, sau đại dịch Covid-19, việc chuyển đổi số diễn ra như một xu hướng tất yếu, đồng thời Chính phủ các nước tăng cường thúc đẩy số hóa như một mục tiêu hoạch định trong tương lai. Trong đó vai trò của ngành Ngân hàng tạo động lực chuyển đổi số nền kinh tế. Theo đó, hoạt động của ngành Ngân hàng bao trùm lên tất cả các hoạt động kinh tế - xã hội, gắn liền với sự vận động của toàn bộ nền kinh tế, khi ngành Ngân hàng đi đầu trong chuyển đổi số đã thúc đẩy các ngành kinh tế khác thực hiện chuyển đổi số.

IMG_tcdt6811.jpg

Toàn cảnh Phiên đối thoại

Tuy nhiên, bên cạnh các tiện ích, quá trình chuyển đổi số cũng đặt ra hàng loạt thách thức, tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn thông tin cho Chính phủ các nước. Các chuyên gia cho rằng việc bảo đảm an toàn, an ninh mạng phải được coi là vấn đề ưu tiên, trọng tâm hàng đầu.

Cũng tại Phiên đối thoại, các chuyên gia tập trung phân tích chủ đề hợp tác giữa 3 nhà (Chính phủ - Doanh nghiệp công nghệ – Nhà trường) trong công tác chuyển đổi số. Ông Trần Hoàng - Chủ tịch VietnamMarcom cho rằng Chính phủ đóng vai trò là thuyền trưởng, dẫn dắt, kiến tạo cho các bên liên quan hành động hướng đến mục tiêu chung. Ngoài ra, để tạo hệ sinh thái hệ phát triển bền vững, cần mở rộng đối tượng hướng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các ngân hàng, các "start up".

IMG_db6815.jpg

IMG_db6828.jpg

IMG_db6847.jpg

Các đại biểu, chuyên gia thảo luận tại Phiên đối thoại 

Nhấn mạnh vai trò của thế hệ "gen Z" trong thúc đẩy chuyển đổi số, ông Tim Nguyen - Phó Viện trưởng  Viện Nghiên cứu Ứng dụng và Đổi mới cho doanh nghiệp Việt Nam (3AI) cho rằng, đối với quốc gia phát triển như Việt Nam, giải pháp chìa khóa chính là vai trò của giáo dục góp phần xây dựng thế hệ công dân số có trách nhiệm. Tại các trường cần nghiên cứu đưa công nghệ số vào chương trình giảng dạy, bắt đầu từ THPT đến lên Đại học; xây dựng cho thế​ hệ trẻ cách xây dựng thông tin trên mạng, bảo vệ quyền riêng tư, an ninh mạng. Các trường cần cung cấp trải nghiệm thực tế, tham gia ngoại khóa, thực tập cho sinh viên, phối hợp với các khu công nghiệp, doanh nghiệp cho sinh viên thực tập, khuyến khích các sinh viên thực hiện các dự án với doanh nghiệp.

Lượt người xem:  Views:   637
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền