Thông tin tuyên truyền
Chủ Nhật, Ngày 05/11/2023, 16:00
Đề ra giải pháp cụ thể tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/11/2023 | Tâm Trang

TTĐT - ​Sáng 05-11, tại Hà Nội, Văn phòng Chính phủ phối hợp với Bộ Công an tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong tình hình mới. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị.​

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Tạ Văn Đẹp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu, với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, thẳng thắn, các đại biểu tập trung đánh giá những kết quả đạt được, nhất là những việc chưa làm được, những tồn tại, hạn chế, bất cập, khó khăn, làm rõ nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm để có những giải pháp căn cơ, quyết liệt và khả thi nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), với mục tiêu cao nhất là bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản cho người dân và doanh nghiệp; không để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

CTtchn 01-3.jpg

Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 01/CT-TTg, Công điện số 220/CĐ-TTg, Công điện số 825/CĐ–TTg về công tác PCCC, các Bộ, ngành và UBND các địa phương đã triển khai thực hiện nghiêm túc. Công tác PCCC và CNCH đã có nhiều chuyển biến tích cực, ý thức, kiến thức về P​CCC của người dân ngày càng được nâng lên, chính quyền địa phương các cấp đã nhận thức được vai trò, trách nhiệm trong công tác PCCC và CNCH; hệ thống văn bản quy chuẩn pháp luật về PCCC và CNCH ngày càng được hoàn thiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn.

CTVVM 01-3 (1).jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh trình bày tham luận tại hội nghị trực tuyến

Tính từ ngày 15/12/2022 đến ngày 15/10/2023, toàn quốc xảy ra 2.927 vụ cháy và sự cố cháy làm chết 134 người, làm bị thương 101 người, về tài sản ước tính thiệt hại trên 229 tỷ đồng và 207 ha rừng. Toàn quốc xảy ra 10 vụ nổ, làm chết 5 người, bị thương 18 người.

So với 10 tháng đầu năm 2022, số vụ cháy và sự cố cháy giảm 1.367 vụ, tăng 36 người chết, tăng 22 người bị thương, thiệt hại về tài sản giảm 337,92 tỷ đồng. Số vụ nổ giảm 3 vụ, số người chết giảm 3 người, số người bị thương tăng 3 người.

Tại hội nghị, đại diện một số Bộ, ngành, địa phương; trong đó có đại diện UBND tỉnh Bình Dương trình bày tham luận báo cáo kết quả 10 tháng thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg về tăng cường công tác PCCC trong tình hình mới.

Lượt người xem:  Views:   482
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền