Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 19/07/2023, 16:00
Nhân rộng mô hình Đội công nhân xung kích của Bình Dương trong toàn quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/07/2023 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 19-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình Đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc" tại các khu công nghiệp. ​

Tham dự có Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng nhấn mạnh, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống sinh hoạt của công nhân, tình hình an ninh trong công nhân lao động cũng đặt ra nhiều vấn đề cần phải giải quyết, như: Tín dụng đen; buôn bán, sử dụng ma túy cùng các tệ nạn xã hội khác. Các mô hình xung kích tự quản về an ninh trật tự thời gian qua đã phát huy hiệu quả tích cực, trong đó có mô hình Đội công nhân xung kích tự quản về an ninh trật tự trong doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Mô hình) được đánh giá rất hiệu quả. Hội nghị là dịp để Công an các tỉnh học hỏi những kinh nghiệm hay của Bình Dương, từ đó nhân rộng Mô hình trong toàn quốc. Việc triển khai hiệu quả Mô hình là tiền đề để xây dựng tổ chức Công đoàn, tổ chức Đảng trong công nhân.

​​IMG_3317.JPG

IMG_3298.JPG

Đại biểu tham dự hội nghị

Thứ trưởng lưu ý, Bình Dương là địa phương có đông công nhân lao động, việc đảm bảo tình hình an ninh công nhân rất quan trọng. Mô hình phải phát huy được vai trò của công nhân. Công nhân là chủ thể dẫn dắt, thực hiện Mô hình và hưởng lợi từ Mô hình.

IMG_3294.JPG

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng phát biểu khai mạc hội nghị

Ông đề nghị các đại biểu phải phân tích được những khó khăn các nguyên nhân, hạn chế, những mặt tích cực, hiệu quả của Mô hình và giải pháp để Mô hình tiếp tục hoạt động hiệu quả trong thời gian tới trên tinh thần nói thẳng, nói thật. Sau hội nghị, Bộ công an sẽ có tổng kết, tập hợp thành tư liệu để lan tỏa trong cả nước, nhân rộng mô hình.

IMG_3308.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đã khái quát quá trình thành lập Mô hình. Theo đó, để huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ngày 07/3/2018, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 562/QĐ-UBND về Đề án thành lập Đội công nhân xung kích (CNXK) tự quản về an ninh trật tự (ANTT) tại doanh nghiệp giai đoạn 2018-2022. Đây là tổ chức tự nguyện của người lao động, là lực lượng xung kích trong bảo vệ ANTT tại doanh nghiệp được lực lượng Công an hướng dẫn về pháp luật, nghiệp vụ. Theo thống kê, đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 1.021 Đội CNXK thu hút 19.390 thành viên tham gia không chỉ góp phần xây dựng môi trường làm việc ổn định trong doanh nghiệp mà còn trở thành "cánh tay nối dài" của lực lượng Công an trong nắm bắt tình hình an ninh công nhân, ANTT tại khu, cụm công nghiệp. Từ đó xây dựng thế trận an ninh nhân dân trong công nhân lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

IMG_3334.JPG

Đại tá Tạ Văn Đẹp - Giám đốc Công an tỉnh chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, nhân rộng Mô hình tại hội nghị

Theo báo cáo, 05 năm qua, các Đội CNXK trên địa bàn tỉnh đã tổ chức tuần tra, canh gác, xử lý 9.662 vụ việc tại doanh nghiệp. Kịp thời cung cấp, báo cho lực lượng Công an 3.239 tin có liên quan về ANTT để xử lý, tiếp nhận và giải quyết hơn 1.182 vụ việc, phối hợp tham gia chữa cháy 57 vụ cháy nhỏ; triển khai các biện pháp phòng ngừa không để xảy ra đình công tại 210 doanh nghiệp; phối hợp với chủ doanh nghiệp và lực lượng Công an ổn định tình hình 29 vụ đình công…

Tại hội nghị, đại diện Công an tỉnh Bình Dương và các đơn vị trong tỉnh đã  đã chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, nhân rộng Mô hình. Đồng thời Công an các tỉnh, thành trong cả nước đã trao đổi thông tin, tình hình và kinh nghiệm hoạt động nghiệp vụ.

Dịp này, Bộ Công an đã trao Bằng khen cho 04 tập thể và 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng, nhân rộng Mô hình.

z4528809208815_aeae63315a6cc6f20fee98a55d4329b6.jpg

Lãnh đạo Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Mô hình

Lượt người xem:  Views:   1234
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền