Theo đó, NHNN CN tỉnh Bình Dương chỉ đạo các CN tổ chức tín dụng, CN ngân hàng nước ngoài trên địa bàn tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức và người lao động thuộc hệ thống NH trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thực hiện việc mở TK giao dịch tại NH cho người thân từ 15 tuổi trở lên chưa có TK giao dịch tại NH, gương mẫu trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt để gia đình, người thân noi theo. Đẩy mạnh triển khai các chương trình, chính sách khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử; tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng (KH) sử dụng các loại dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt chất lượng, đảm bảo an toàn, bảo mật, đáp ứng tốt yêu cầu của KH. Chủ động tiếp cận với các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, các cơ sở khác... để tổ chức mở TK giao dịch đối với người dân có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên chưa có TK giao dịch tại NH. Khuyến khích các NH miễn, giảm phí dịch vụ thanh toán, phí thường niên,... đối với với tài khoản thanh toán của học sinh, sinh viên
Các CN tổ chức tín dụng, CN ngân hàng nước ngoài trên địa bàn chủ động tiếp cận với các trường học, cơ sở giáo dục, bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, các cơ sở khác... để triển khai việc mở TK giao dịch đối với người có độ tuổi từ 15 tuổi trở lên và cho các cơ sở, đơn vị chưa có TKgiao dịch tại NH. Đẩy mạnh triển khai các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt hiện đại, dễ sử dụng, phù hợp với điều kiện và nhóm đối tượng khách hàng trên địa bàn tỉnh; đảm bảo an toàn bảo mật, mang lại sự thuận tiện cho người sử dụng. Tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức và người lao động thuộc tại đơn vị đẩy mạnh thực hiện việc mở TK giao dịch tại NH cho người thân từ 15 tuổi trở lên chưa có TK giao dịch tại NH, gương mẫu trong việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt để gia đình, người thân noi theo.
Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông địa phương (Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương, Cổng Thông tin điện tử của tỉnh), UBND các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội và các đơn vị, tổ chức có liên quan đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về các sản phẩm, dịch vụ và quy trình, thủ tục thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, tiện ích, các phương thức thanh toán số mới, hiện đại đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp; tuyên truyền, vận động, khuyến khích tổ chức, cá nhân người dân sử dụng các sản phẩm, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt; đồng thời có biện pháp khuyến cáo, hướng dẫn khách hàng phòng tránh rủi ro, thủ đoạn gian lận trong thanh toán.