Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 22/06/2023, 23:00
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/06/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 22-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tổng công ty Becamex IDC phối hợp với Hiệp hội Công nghiệp 4.0 Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn Đổi mới sáng tạo sản xuất Bình Dương năm 2023”.

Tham dự có ông Park Han Ku -  Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp 4.0 Hàn Quốc; ông Giang Quốc Dũng – Phó Tổng Giám đốc Becamex IDC cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Diễn đàn nhằm giới thiệu đến với các doanh nghiệp đầu tư trong khu công nghiệp các chương trình, chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong sản xuất, chuyển đổi số nhằm phát triển nhà máy thông minh. Những chia sẻ quý báu từ các chuyên gia trong và ngoài nước sẽ giúp cho các doanh nghiệp tại Bình Dương có bước chuẩn bị để hoàn thiện chiến lược phát triển tự động hóa và xây dựng nhà máy thông minh. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thảo luận để có thể tìm ra những hướng đi đúng đắn trong việc đổi mới sáng tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường trong giai đoạn này.

 

Toàn cảnh Diễn đàn

Tại Diễn đàn, các chuyên gia, diễn giả đã chia sẻ những chuyên đề về đổi mới sáng tạo trong sản xuất như: Công nghiệp 4.0 Hàn Quốc và ứng dụng thực tiễn ở Việt Nam; công nghệ sản xuất; phát triển nhà máy thông minh...

 

Ông Phạm Tuấn Anh - Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh Becamex trình bày tham luận “Đổi mới sáng tạo sản xuất Bình Dương” tại Diễn đàn

Ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc Văn phòng Thành phố thông minh chia sẻ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo được Bình Dương đặc biệt quan tâm trong thời gian qua với mục tiêu hướng đến là phát triển Thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai. Hiện nay, tỉnh tập trung phát triển vùng sản xuất thông minh, vùng đổi mới sáng tạo – đây được xem như là những bước đi cụ thể và đột phá trong việc xây dựng và phát triển Thành phố thông minh Bình Dương. Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh đã có quy hoạch và chiến lược phát triển cụ thể cho vùng này trên cơ sở mô hình ba nhà với sự tham gia của từ Nhà nước, viện trường, doanh nghiệp, hỗ trợ, thúc đẩy thương mại hóa kết quả nghiên cứu, phát triển các sáng kiến, các thử nghiệm thực tế trong thành phố thông minh. Bên cạnh đó tỉnh cũng đã và đang triển khai các chương trình chiến lược phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững, như: Đẩy mạnh sử dụng năng lượng sạch, năng lượng tái tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ vào sản xuất; phát triển công nghiệp 4.0… Tỉnh luôn khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp hợp tác với các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo và tăng trưởng trong ngành công nghiệp sản xuất tại Bình Dương nói riêng và Việt Nam phục vụ mục tiêu đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế số theo hướng tăng tỷ trọng của ngành công nghiệp - dịch vụ chất lượng cao, tăng cường sự đóng khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo. Trong thời gian sắp tới, tỉnh Bình Dương và Becamex IDC sẽ quyết liệt chuyển đổi trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực công nghiệp theo hướng bền vững.

 

Ban tổ chức tặng quà lưu niệm cho các chuyên gia, diễn giả


Lượt người xem:  Views:   473
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền