Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 19/05/2023, 16:00
Lan tỏa những giá trị sâu sắc của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua các tác phẩm văn học nghệ thuật
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/05/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chào mừng kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1890 – 19/05/2023), sáng 19-5, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức sơ kết Cuộc thi sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đợt I, giai đoạn 2021- 2025.

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; góp phần xây dựng đạo đức, nhân cách, tâm hồn và tình cảm con người Việt Nam; đề cao các giá trị chân - thiện - mỹ; đấu tranh, phê phán, đẩy lùi cái xấu, cái ác; những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong Đảng, trong xã hội, ca ngợi, biểu dương những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt thuộc mọi giai tầng xã hội trong quá trình công tác, lao động, học tập và làm theo gương Bác.

IMG_1791.JPG

Toàn cảnh buổi lễ 

Qua thời gian phát động, tính đến ngày 28/02/2023, Hội VHNT đã nhận được 190 tác phẩm của 62 tác giả là hội viên Hội VHNT và các tác giả không chuyên đang sống và lao động tại Bình Dương tham gia, bao gồm các thể loại văn xuôi, thơ, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu và nhiếp ảnh.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, những tác phẩm tham gia dự thi đã bám sát chủ đề Cuộc thi; phản ánh khá toàn diện, kịp thời, có sức lan tỏa sâu rộng, góp phần minh họa, làm nổi bật và sống động trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua Cuộc thi cho thấy, đội ngũ sáng tác chuyên nghiệp và không chuyên trong tỉnh đã có nhiều cố gắng thâm nhập thực tế để khai thác thực hiện đề tài qua những khía cạnh sinh động của cuộc sống hàng ngày. 

IMG_1836.JPG

IMG_1840.JPG

IMG_1844.JPG

Đại biểu tham quan, tìm hiểu các tác phẩm đạt giải thưởng được trưng bày tại Lễ trao giải

Các tác phẩm dự thi đã tương đối thành công trong việc giới thiệu, quảng bá những việc làm hay, hình ảnh đẹp của các điển hình tiên ​tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Các tác giả đi sâu phản ánh những chuyển biến tích cực trong hệ thống chính trị và nhân dân trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; phản ánh chân thực, sinh động những tấm gương tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo gương Bác ở địa phương, cơ sở.

IMG_1802.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Âm nhạc

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 33 giải cho các tác phẩm của 06 thể loại: văn xuôi, thơ, mỹ thuật, âm nhạc, sân khấu và nhiếp ảnh. Trong đó, có 6 giải Nhì, 6 giải Ba và 21 giải Khuyến khích (không có giải Nhất). Về thể loại Âm nhạc, tác giả Lê Đức Dũng đạt giải Nhì với tác phẩm "Con học tập và làm theo Bác". Ở thể loại Văn xuôi, tác phẩm "Nắng lung linh" của tác giả Trần Lan Hương đạt giải Nhì. Giải Nhì thể loại Thơ thuộc về tác giả Nguyễn Minh Ngọc Hà với tác phẩm "Đòn bánh tét quê hương".

IMG_1803.JPG

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Văn xuôi

IMG_1806.JPG 

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Thơ

IMG_1811.JPG

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Sân khấu​

Với tác phẩm "Gương Người mãi sáng", tác giả Nguyễn Minh Ngọc Hà tiếp tục dành giải Nhì ở thể loại Sân khấu. Chuyên ngành Mỹ thuật, tác giả Phạm Thị Hồng Xuyến đạt giải Nhì với tác phẩm "Cuộc chiến không tiếng súng". Thể loại Nhiếp ảnh, tác phẩm "Giọt máu hồng" của tác giả Lưu Lệ Bình đạt giải Nhì.

IMG_1812.JPG

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Mỹ thuật

IMG_1815.JPG 

Trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải ở thể loại Nhiếp ảnh​​

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Lộc Hà ghi nhận và biểu dương sự hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị trong việc tuyên truyền quảng bá, chuẩn bị, tổ chức Cuộc thi. Đặc biệt là những cố gắng tâm huyết của các tác giả để có những tác phẩm đạt chất l​ượng cao.

IMG_1828.JPG

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các tác giả đạt giải

Để Cuộc thi tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực, phát huy năng lực sáng tác, quảng bá tác phẩm VHNT về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", ông đề nghị thời gian tới, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền quảng bá, phát động để Cuộc thi lan tỏa sâu rộng đến các tầng lớp nông dân. Phối hợp làm tốt công tác quảng bá các tác phẩm đạt giải thưởng bằng nhiều hình thức sáng tạo, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của nhân dân. Qua đó góp phần phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chính trị, lan tỏa những giá trị sâu sắc của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến công chúng.

IMG_1818.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại lễ sơ kết

Đối với đội ngũ văn nghệ sĩ, cần phát huy năng lực sáng tạo, sáng tác nhiều hơn nữa các tác phẩm, phản ánh sinh động thực tiễn cuộc sống và tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Sử dụng ngòi bút sắt bén của mình, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần nâng cao ý thức tự giác, tu dưỡng, rèn luyện theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đối với các tổ chức Đảng, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân. 

Lượt người xem:  Views:   1086
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền