Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 25/04/2023, 20:00
Huyện Phú Giáo: 100% xã, thị trấn thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/04/2023 | Yến Nhi

TTĐT -  Sáng 25-4, Đoàn công tác Sở Thông tin và Truyền thông đã có buổi làm việc ​với UBND huyện Phú Giáo về việc thực hiện chuyển đổi số trên địa bàn huyện.​

Tham dự có ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo.

Theo báo cáo, Cổng dịch vụ công và hệ thống một cửa điện tử đã được triển khai đồng bộ đến 100% các cơ quan, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo. Tính đến nay, hệ thống đã tiếp nhận và xử lý 67.450 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Kết quả đã giải quyết 65.303 hồ sơ; tỷ lệ hồ sơ đúng hẹn đạt 99,97%. Tổng hồ sơ nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 gồm 9.899 hồ sơ thuộc Bảo hiểm xã hội, 1.598 hồ sơ thuộc thẩm quyền UBND huyện. 100% các xã, thị trấn của huyện đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng.

IMG_0093.JPG

Toàn cảnh hội nghị

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác chuyển đổi số cũng còn tồn tại những vướng mắc, khó khăn về mua sắm tập trung; kinh phí hoạt động của Tổ công nghệ số cộng đồng hiện nay chưa được hướng dẫn, việc triển khai các giải pháp không dùng tiền mặt còn nhiều khó khăn, do thói quen của người dân. Theo lãnh đạo UBND huyện Phú Giáo, đội ngũ cán bộ, công chức có trình độ công nghệ thông tin (CNTT) còn thiếu, nhất là đối với cấp xã, dẫn đến việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động cơ quan nhà nước nói chung và công tác cải cách hành chính nói riêng của huyện còn gặp nhiều khó khăn. Việc triển khai kết nối liên thông, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ sở dữ liệu quốc gia với các hệ thống thông tin của tỉnh còn chậm. Phần mềm một cửa liên thông hiện nay thường xuyên bị lỗi, chạy chưa ổn định, gây khó khăn cho cán bộ trong quá trình tiếp nhận và người dân khi tham gia nộp hồ sơ trực tuyến.

IMG_0085.JPG

Lãnh đạo các ban ngành huyện Phú Giáo trình bày những khó khăn, vướng mắc trong công tác chuyển đổi số

UBND huyện Phú Giáo kiến nghị tỉnh tăng cường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực CNTT; đẩy nhanh tiến độ thẩm định các dự án về CNTT và có hướng dẫn cụ thể về việc thành lập Trung tâm điều hành thông minh (IOC) tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương triển khai. Hướng dẫn địa phương tạo lập cơ sở dữ liệu dùng chung, để khi IOC đi vào hoạt động, có dữ liệu để hiển thị thông tin. Xem xét điều chỉnh cơ chế mua sắm tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương khi mua sắm thiết bị CNTT cần thiết, nâng cao hiệu quả làm việc. Hướng dẫn chế độ, kinh phí hoạt động cho Tổ công nghệ số cộng đồng. Hỗ trợ thêm cho địa phương các giải pháp triển khai vận động người dân tham gia thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm đảm bảo mục tiêu, kế hoạch đề ra. Huyện cũng kiến nghị các doanh nghiệp viễn thông đảm bảo phủ sóng điện thoại, sóng 4G tại các vị trí vùng xa của huyện Phú Giáo nhằm đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân.

IMG_0096.jpg

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông kết luận buổi làm việc

Sau khi nghe các các thành viên Đoàn công tác giải đáp cụ thể các kiến nghị của UBND huyện; kết luận buổi làm việc, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, đối với việc kiện toàn Tổ công nghệ số cộng đồng, UBND tỉnh đang xây dựng chính sách để trình HĐND tỉnh thông qua; sắp tới Sở dự kiến thành lập Đoàn thanh tra làm việc với các doanh nghiệp viễn thông để đảm bảo thông tin liên lạc cho người dân. Tỉnh sẽ thành tập trung tâm mua sắm tập trung và các địa phương phải đăng ký trước ngày 31/01 hằng năm. Đồng thời, Sở cũng sẽ phối hợp khắc phục phần mềm một cửa liên thông bị lỗi đảm bảo thông suốt, thuận lợi trong thực hiện thủ tục hành chính…

 

Lượt người xem:  Views:   611
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền