Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 31/03/2023, 21:00
Bình Dương: Tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng cháy, chữa cháy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
31/03/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 31-3, tại TP. Thủ Dầu Một, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) tỉnh chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác phòng PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh năm 2022 và quý I/2023; phương hướng, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới và triển khai quán triệt chỉ đạo của UBND tỉnh về tổng kết thi hành Luật PCCC năm 2001, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013.

Với những đặc điểm về tình hình phát triển kinh tế - xã hội như hiện nay, công tác PCCC và CNCH đang gặp nhiều khó khăn, phức tạp, nhất là các địa bàn phát triển các khu công nghiệp và khu dân cư. Để đảm bảo công tác PCCC và CNCH, các cấp, các ngành đã thực hiện nhiều giải pháp, đem lại những kết quả tích cực.

 

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, năm 2022 và quý I/2023, trên địa bàn tỉnh xảy ra 20 vụ cháy (giảm 4 vụ so với cùng kỳ năm 2022 và giảm 3 vụ so với quý I/2022), làm chết 32 người, bị thương 22 người và gây thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 51,9 tỷ đồng. Đã tổ chức CNCH 15 vụ sự cố, tai nạn (tăng 4 vụ so với cùng kỳ), cứu sống 4 người. Trong quản lý thực hiện chính sách, pháp luật PCCC, đã hoàn thành kiểm tra, hướng dẫn cho 159/159 cơ sở, đạt 100% các yêu cầu, nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND tỉnh đề ra; hoàn thành việc lập Đề án quy hoạch tổng thể hệ thống cơ sở của lực lượng PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh gắn với quy hoạch hạ tầng PCCC thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch tập trung xử lý nghiêm, dứt điểm các trường hợp vi phạm không thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về an toàn PCCC mà đưa công trình vào hoạt động, tăng cường xử lý việc tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở nguy hiểm về cháy, nổ.


Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCC kiểm tra, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh ​đảm bảo an toàn PCCC

Toàn tỉnh đã xây dựng được 85 "Điểm chữa cháy công cộng" và 73 "Tổ liên gia an toàn PCCC"; tổ chức tập huấn kỹ năng an toàn PCCC và CNCH cho 225.430 hộ gia đình; tuyên truyền, vận động được 62.235 hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy. Kiểm tra 306/306 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar và xử lý vi phạm hành chính với số tiền 1,1 tỷ đồng; tạm đình chỉ 75 trường hợp, đình chỉ 57 sơ sở vi phạm nghiêm trọng về an toàn PCCC. Tổ chức diễn tập thành công 03 phương án phòng ngừa ứng phó sự cố môi trường do cháy nổ và 01 phương án CNCH.


Đại diện Công ty Điện lực Bình Dương tham gia thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các sở, ngành, địa phương đã thảo luận và đưa ra những kiến nghị đề xuất liên quan đến công tác quản lý, cấp phép đối với các loại hình cơ sở kinh doanh, thương mại; việc rà soát các cơ sở kinh doanh, bảo quản hóa chất có nguy cơ cháy nổ ở khu dân cư, nơi tập trung đông người; xây dựng, củng cố và phát huy hiệu quả quản lý lực lượng dân phòng; công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng và duy trì hoạt động đối với các mô hình PCCC và CNCH; kiểm tra và xử lý nghiêm, dứt điểm các cơ sở không thẩm duyệt, nghiệm thu về an toàn PCCC nhưng đưa công trình vào hoạt động;…

 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh phát biểu chỉ đạo

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đề nghị các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương thực hiện báo cáo về tổng kết thi hành Luật PCCC năm 2001, luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC năm 2013 đúng theo qui định. Đồng thời, ông yêu cầu các đơn vị cần bám sát vào các kế hoạch về công tác PCCC của Thủ tướng Chính phủ và của tỉnh đã ban hành để công tác PCCC và CNCH được đảm bảo và ngày càng hiệu quả hơn.

Lượt người xem:  Views:   1112
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền