Làng Công nghệ sinh thái là nơi kết nối các đơn vị nghiên cứu, các công ty khởi nghiệp và các công ty sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghệ hướng đến thiên nhiên và công nghệ mới thân thiện với môi trường; trao đổi, chia sẻ và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực hoạt động của Làng. Đồng thời, Hội thảo là dịp để giới thiệu, trao đổi về công nghệ, sản phẩm và các vấn đề liên quan khác.
Tại Hội thảo, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao tầm quan trọng của việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu vào kinh doanh thực tiễn. Ông hy vọng thông qua Hội thảo, Làng công nghệ sinh thái sẽ tiếp tục góp phần thúc đẩy việc đưa sản phẩm Việt Nam ra thị trường nước ngoài và ươm tạo những dự án khởi nghiệp, chuyển giao khoa học công nghệ và hỗ trợ cộng đồng; ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tế kinh doanh, giáo dục cộng đồng về phát triển sinh thái bền vững. Đồng thời, mong muốn các đại biểu và doanh nghiệp tham gia Hội thảo sẽ tích cực trao đổi, chia sẻ để có thể tìm ra giải pháp định vị thương hiệu và phát triển thị trường cho hệ sinh thái khởi nghiệp xanh.

Toàn cảnh Hội thảo
Chia sẻ tại Hội thảo, Thạc sĩ Lê Vũ Tiến - Đồng Trưởng Làng công nghệ sinh thái cho biết, định vị thương hiệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tồn tại và phát triển lâu dài của một doanh nghiệp, đặc biệt là phát triển thị trường hệ sinh thái Ecotech. Bằng cách định hình sở thích của người tiêu dùng, các chiến lược định vị thương hiệu được liên kết trực tiếp với lòng trung thành của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu dựa trên người tiêu dùng và sự sẵn sàng mua thương hiệu đó. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu hiểu khách hàng muốn gì, hiểu được năng lực doanh nghiệp và thương hiệu của mình cũng như đối thủ cạnh tranh.
Một số đại biểu cũng cho rằng, không có một "công thức"thành công cho khởi nghiệp. Bởi vì, nếu có "công thức" thì phần lớn những công ty khởi nghiệp đã thành công. Khởi nghiệp luôn gắn liền với ý tưởng mới và sáng tạo. Tính sáng tạo trong khởi nghiệp hàm ý đề cập đến cách giải quyết vấn đề, đưa ra những giải pháp khác biệt so với những gì đã có, mang lại lợi ích và hiệu quả hơn trên thị trường.

Thạc sĩ Lê Vũ Tiến - Đồng Trưởng Làng công nghệ sinh thái chia sẻ tại Hội thảo
Thảo luận về vấn đề "khởi nghiệp xanh", các đại biểu cũng cho rằng, trong bối cảnh gia tăng dân số và biến đổi khí hậu, các hoạt động sản xuất thân thiện, hài hòa với môi trường, trong đó có "khởi nghiệp xanh" sẽ là hướng đi bền vững cho thế hệ tương lai.
Hiện nay, sản phẩm của các "doanh nghiệp xanh" từng bước được ưa chuộng không chỉ ở thị trường nội địa mà còn xuất khẩu đến những thị trường thực phẩm khó tính như Nhật Bản, Mỹ, châu Âu… Theo các đại biểu, "khởi nghiệp xanh" không dễ nhưng phải làm, đồng thời muốn xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững thì sản xuất phải đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng ngay từ đầu.

Gian hàng triển lãm của “doanh nghiệp xanh”
Sau Hội thảo, các đại biểu đã tham quan các gian hàng triển lãm và trải nghiệm sản phẩm của các "doanh nghiệp xanh" cũng như tiếp tục chia sẻ định hướng phát triển trong tương lai đến các doanh nghiệp.