Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 18/11/2022, 15:00
Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chung cư Charm Ruby
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/11/2022 | Tâm Trang

TTĐT - ​Sáng 17-11, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) phối hợp nhiều lực lượng tại chung cư Charm Ruby (khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP. Dĩ An). ​

Tham dự buổi diễn tập có Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện một số sở, ban, ngành trong tỉnh.

Các lực lượng đã phối hợp tổ chức phương án diễn tập dựa trên tình huống giả định: Vào 9h00 ngày 17/11/2022, xảy ra vụ nổ tại căn hộ B1A – tầng 5, Chung cư Charm Ruby do có người đã mang vật liệu nổ vào căn hộ này. Vụ nổ dẫn đến đổ sập cấu kiện xây dựng của tòa nhà với diện tích sập đổ khoảng 100m2, đồng thời làm che lấp hoàn toàn hành lang ở khu vực cầu thang bộ số 1 ở tầng 5, các cấu kiện còn lại của khu vực văn phòng cũng bị biến dạng, mất khả năng chịu lực; khu vực tầng 4 và tầng 6 bị ảnh hưởng, sập đổ một phần cấu kiện xây dựng. 

CharmpccRuby 3.jpg

Lực lượng chữa cháy và CHCN cấp tỉnh phối hợp các lực lượng triển khai các biện pháp chữa cháy

Thời điểm này, tại tầng 5 có 20 người bị mắc kẹt, trong đó có người bị thương, tại tầng 4 có 30 người bị mắc kẹt. Khu vực tầng 6 đến tầng 31 có khoảng 40 người không kịp thoát nạn, bị mắc kẹt trong các căn hộ và hành lang các tầng. Đội PCCC cơ sở triển khai lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy nhưng không hiệu quả nên đã thông báo cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. ​

Charm Ruby 4.jpg

Đưa người mắc kẹt ở khu vực xảy ra sự cố thoát ra ngoài an toàn, sơ cấp cứu cho những người bị thương tại hiện trường​

Phương án thực tập được tổ chức làm 3 giai đoạn, gồm: Giai đoạn 1, lực lượng cơ sở phát hiện cháy, triển khai lực lượng tại chỗ chữa cháy và CNCH ban đầu; giai đoạn 2, các lực lượng PCCC-CNCH khu vực nhận tin và tổ chức lực lượng chữa cháy và CNCH; giai đoạn 3 tổ chức phối hợp lực lượng CNCH và chữa cháy chuyên nghiệp tiến hành dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Charm Ruby 5.jpg 

Ban chỉ đạo PCCC-CNCH tỉnh đánh giá cao công tác phối hợp giữa các lực lượng trong buổi diễn tập

Phát biểu sau buổi diễn tập, Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Công an tỉnh đánh giá cao kết quả của buổi diễn tập, các tình huống, nội dung giả định cũng như công tác phối hợp giữa các lực lượng trong việc triển khai các phương án CNCH , chữa cháy và giữ gìn an ninh trật tự  trong thời điểm xảy ra cháy đạt yêu cầu đề ra. Đồng thời nhấn mạnh, Ban chỉ đạo PCCC-CNCH tỉnh tin tưởng trong thời gian tới các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tiếp tục phát huy tích cực, hiệu quả công tác PCCC-CNCH, luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC -CNCH trong suốt quá trình kinh doanh, sản xuất tại cơ sở, cơ quan, đơn vị và hộ gia đình, hỗ trợ lực lượng Cảnh sát PCCC-CNCH Công an tỉnh thực hiện tốt nhiệm vụ.

Lượt người xem:  Views:   628
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền