Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 25/10/2022, 21:00
Khảo sát tình hình tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi tại huyện Bắc Tân Uyên và TX.Tân Uyên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/10/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 25-10, Đoàn giám sát của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) và các trường THPT, THCS của TX. Tân Uyên về công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn.​

Theo báo cáo của Phòng GDĐT TX. Tân Uyên, trên địa bàn thị xã có 15.133 học sinh từ 12 đến 17 tuổi. Tỷ lệ tiêm mũi 1 đạt 99,74%. Mũi 2 đạt 98,9% so với mũi 1. Mũi 3 đạt 96,83% so với mũi 2.

Ông Trần Anh Dũng – Phó trưởng Phòng GDĐT thị xã cho biết, công tác tiêm phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi gặp nhiều khó khăn do phụ huynh lo lắng về tác dụng phụ của vắc xin. Đa số học sinh là con công nhân lao động làm việc ở các công ty, xí nghiệp không có thời gian đưa con đến điểm tiêm theo thời gian quy định đã thông tin trước đó với nhiều lý do (đi làm không nghỉ việc được; nghỉ bị trừ lương, một số phụ huynh không liên lạc được).

IMG_9704.JPG

Đoàn khảo sát làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Tân Uyên

​Bên cạnh đó, ngành Giáo dục thị xã đang thiếu nhiều giáo viên nên công tác dạy học gặp rất nhiều khó khăn, nhất là thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 (giáo viên cần có thời gian tự nghiên cứu, bồi dưỡng, soạn giảng ngoài chương trình bồi dưỡng, tập huấn của ngành), giáo viên được giao phụ trách thêm công tác rà soát, vận động phục vụ tiêm vắc xin Covid-19, nhập liệu sau tiêm dẫn tới giáo viên bị quá tải (đã có 83 trường hợp giáo viên xin nghỉ việc vì áp lực công việc). Đồng thời kiến nghị ngành Y tế xem xét, cho phép tính toán tỷ lệ kết quả tiêm vắc xin Covid-19 của ngành GDĐT thị xã với hiện trạng ở thời điểm mới vì ngành GDĐT có sự biến động số lượng rất lớn (học sinh chuyển đến – đi, nhất là sau đại dịch; học sinh tốt nghiệp cuối cấp, giáo viên chuyển đi – đến,…).

IMG_9703.JPG  

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TX. Tân Uyên kiến nghị với Đoàn giám sát

Sau khi nghe Phòng GDĐT thị xã, các trường báo cáo, các thành viên Đoàn giám sát chia sẻ khó khăn với ngành Giáo dục thị xã trong điều kiện thiếu giáo viên. Đồng thời các thành viên trong Đoàn cũng đã giải đáp cụ thể những khó khăn vướng mắc của Phòng Giáo dục và các trường. Đối với những vấn đề ngoài khả năng chuyên môn, Đoàn ghi nhận và sẽ báo cáo Ban Chỉ đao tỉnh để có giải pháp tháo gỡ.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại buổi làm việc với Phòng GDĐT cùng các trường THCS, THPT của huyện Bắc Tân Uyên, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên cho biết, toàn huyện có 4.107 học sinh  từ 12 đến 17 tuổi. Kết quả tiêm mũi 1 đạt trên 97%; mũi 2 trên 94%; mũi 3 trên 75%. Hiện còn 390 học sinh chưa đủ thời gian tiêm mũi 2, mũi 3.

IMG_9677.JPG

Đoàn khảo sát làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Tân Uyên

Phát biểu tại buổi làm việc, các trường đều cho rằng khó khăn, vướng mắc lớn nhất là tâm lý phụ huynh e ngại, từ chối cho con em tiêm mặc dù các trường đã tổ chức nhiều hình thức vận động, tuyên truyền.

đtthptpb.JPG

Đại diện đơn vị  trường học trình bày khó khăn với Đoàn giám sát

Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các đơn vị, Đoàn công tác cho rằng hai ngành Y tế và Giáo dục huyện cần phối hợp hỗ trợ nhau; xây dựng giải pháp cụ thể để tăng tỷ lệ tiêm vắc xin cho học sinh, có giải pháp, phương hướng cụ thể đối với từng địa bàn. Huyện cần cố gắng nâng tỷ lệ học sinh 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 3 đạt 85%. Đoàn ghi nhận những khó khăn, kiến nghị của các đơn vị và sẽ tổng hợp để báo cáo lại cho Ban chỉ đạo tỉnh.​

Lượt người xem:  Views:   685
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền